เกาะติดสถานการณ์เลือกตั้ง54

เกาะติดสถานการณ์เลือกตั้ง54

เกาะติดสถานการณ์เลือกตั้ง54
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานบรรยากาศการเลือกตั้ง54 เริ่มตั้งแต่เวลา08.00 น. วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2554 ทั้งเลือก ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และส.ส.เขต ไปจนถึงเวลา15.00 น. 

 

14.38 น. นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ กล่าวภายหลังการเดินทางออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 14 เขตบางยี่ขัน ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ เชื่อว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจเกินกว่าร้อยละ 70 ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม มองว่าหากพรรคเพื่อไทย มีคะแนนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ก็เชื่อว่าประชาชนจะได้เห็นรัฐบาลชุดใหม่ภายใน 1 เดือน 

 14.22 น.ที่หน่วยเลือกตั้ง 72 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง เขตเลือกตั้งที่ 22 นางเอกสาว แอน ทองประสม ควงคู่มากับ หนุ่ม เอ ทินพันธ์ เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งหลังจากการลงคะแนนแล้ว นางเอกสาว ได้เปิดเผยว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้ใช้สิทธิ์ของคนไทย ทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ขั้นต่อไปก็คือ ต้องยอมรับผลการตัดสินใจ ไม่อยากให้มีเรื่องไม่ดี เพราะบอบช้ำกันมามากแล้ว 

13.44 น. หมอเหวง ลงคะแนนเลือกตั้งแล้ว เชื่อประเทศดีขึ้น เตรียมกลับไปลุ้นคะแนน ที่ อิมพีเรียล ลาดพร้าว กับคนเสื้อแดง ก่อนเข้าพรรคในช่วงเย็น

13.25 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เผย หลังมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งพร้อมภรรยา ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ หากพรรคได้คะแนนเสียงข้างมากก็ต้องมีสิทธิจัดตั้งรัฐบาล หากทุกคนยอมรับผลการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนเชื่อว่าการเมืองไทยก็มีโอกาสเดินหน้าต่อไปได้ และหวังว่าจะลดความขัดแย้งและเดินหน้าสู่ความปรองดอง

13.20 น. กกต.แถลง ครึ่งวันเช้าพบฉีกบัตรเลือกตั้งแล้ว 2 ราย คาดวันนี้คนใช้สิทธิ์มากที่สุดในรอบ 10 ปี

12.40 น. สุเทพ พร้อมครอบครัว เข้าแถวใช้สิทธิ์ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 2 อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี เผย รู้สึกดีใจที่ประชาชนชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีการตื่นตัวทางการเมืองสูง เชื่อประชาชนทั่วประเทศ จะออกไปใช้สิทธิ์มากกว่า 70%

12.13 น. เกิดเหตุเจ้าหน้าที่จาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จ.ปราจีนบุรี ลื่นล้มเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยเลือกตั้งที่ 7 วัดมะกอกแก้ว อ.ประจัญตะคาม ระหว่างติดเอกสารหน้าหน่วยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

12.03 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พร้อมลูกชาย 3 คน ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 9 แขวงบางบอน เขตบางบอน พร้อมกันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ได้กล่าวเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิให้มาก เพื่อแสดงให้เห็นว่าประชาชนรักประชาธิปไตยและรักประเทศชาติ โดยบรรยากาศมีประชาชนได้เดินทางมาใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก

12.00 น. นายชุมพล ศิลปอาชา ถือฤกษ์ 09.21 น. เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 10 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย เขตเลือกตั้งที่ 4 กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ นายชุมพล ได้เชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มาก เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นครั้งสำคัญ จึงอยากให้ประชาชนออกมาลงคะแนน เพื่อแสดงเจตนารมณ์

11.55 น. เกิดเหตุยิงกันใกล้หน่วยเลือกตั้งที่ 14 ต.เบิกไพร อ.บ้านโป่ง ราชบุรี ตร.เจ็บ 2 วิสามัญคนร้าย คาดล่อซื้อยา

11.34 น. ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ พร้อมด้วยภรรยาและบุตรชาย ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนแล้ว ในหน่วยเลือกตั้งที่ 33 เขตจตุจักร

11.15 น. เขตเลือกตั้งที่ 24 ในหน่วยเลือกตั้งที่ 619 บริเวณโรงเรียนวัดขุนจันทร์ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงการเปิดหีบ อย่างไรก็ตาม ในหน่วยเลือกตั้งที่ 9 ของเขตนี้ นางสดศรี สัตยธรรม เดินทางออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนน 

11.11 น.  ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 66 แขวงบางจาก เขตพระโขนง นายธงไชย แมคอินไตย์ หรือ เบิร์ด นักร้องดัง เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ท่ามกลางแฟนคลับและสื่อมวลชนที่มารอจำนวนมาก

11.00 น.  ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 50 บริเวณสวนขวัญเมือง เทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เดินทางไปลงคะแนนเสียง พร้อมกับสั่งให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูแลประชาชน ที่เดินทางออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างเข้มงวด 

10.59 น. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 27 แขวงช่องนนทรีย์ เขตยานนาวา มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล พร้อมด้วยภรรยา ได้มารอเข้าแถวใช้สิทธิ์ ภายหลังใช้สิทธิ์เลือกตั้งเสร็จสิ้น นายชวรัตน์ ได้เรียกร้องให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ตามระบอบประชาธิปไตย ทั้งนี้ งดแสดงความเห็นทางการเมือง โดยกล่าวว่า ต้องรอหลังปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 15.00 น. ก่อน อย่างไรก็ตาม นายชวรัตน์ จะเดินทางไปให้กำลังใจลูกพรรค ยังที่ทำการพรรค หลัง เวลา 15.30 น. เป็นต้นไป 

10.58 น. โอ๊ค เอม อุ๊งอิ๊งใช้สิทธิเลือกตั้งที่โรงเรียนพิมลวิทย์ ซอยจรัลสนิทวงศ์69

10.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นางพิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ ภริยา และ น.ส.ปราง เวชชาชีวะ บุตรสาว เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4  โรงเรียนสวัสดี ในซอยสุขุมวิท 31  ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ที่มารอทำข่าวการใช้สิทธิเลือกตั้งของ นายอภิสิทธิ์อย่างล้นหลาม ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ได้พูดเชิญชวนให้ประชาชนรีบออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันมาก ๆ เพื่อเลือกคนที่เข้ามาบริหารประเทศเพื่อประเทศชาติของเรา

09.25 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วย12 เขตพญาไทแล้ว

09.34 น. ที่หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนสวัสดีวิทยา ซึ่งมีหน่วยเลือกตั้ง ทั้งหมด 4 หน่วยประกอบด้วย หน่วยเลือกตั้ง 4, 5, 6 แขวงคลองตันเหนือ และหน่วยเลือกตั้งที่ 4 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา ของเขตการเลือกตั้งที่ 4 กรุงเทพมหานคร เป็นไปอย่างคึกคัก ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนจำนวนมาก ที่มาจับจองพื้นที่ติดตามการเดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งมีรายชื่ออยู่ในหน่วยเลือกตั้งที่ 4 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา ในลำดับที่ 54 ขณะที่ครอบครัว คือ น.ส.ปรางค์ เวชชาชีวะ และ นางพิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ บุตรสาวและภรรยา มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 56 และ 57

09.00 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ไม่สามารถลงคะแนนได้ เหตุรายชื่อปรากฏที่หน่วยเลือกตั้งใน จ.กาญจนบุรี ตั้งแต่การเลือกตั้งครั้งก่อน

08.45 น. ชูวิทย์ เดินทางมาเลือกตั้ง

08.30 น. ที่หน่วยเลือกตั้งในวัดธาตุทอง นายวิลลี่ แมคอินทอช พร้อมภรรยา เยลหลี และบุตรในครรภ์ เดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้งแล้วเช่นกัน

08.15 น. ที่โรงเรียนธัชรินทร์วิทยาบางเขน นายธนวรรธน์ หรือ โป๊ป วรรธนะภูติ ดาราดาวรุ่งจากละคร "ดอกส้มสีทอง" ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งแต่เช้าตรู่ ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 7 

08.10 น. นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้เดินทางไปลงเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้ง ที่โรงเรียนวัดคลอง ลำเจียก โดยสวมเสื้อสีม่วง และมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม โดยเดินเข้าไปตรวจสอบรายชื่อ และต่อแถวรับบัตรเลือกตั้ง และหย่อนบัตรเลือกตั้งในเวลา 08.20 น. ซึ่งบรรยากาศภายในหน่วยเลือกตั้งนั้นค่อนข้างคึกคัก เนื่องจากมีกองทัพสื่อมวลชนมารอทำข่าวจำนวนมาก

08.08 น. บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่โรงเรียนสุโขทัย พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งแล้ว โดยสวมเสื้อสีชมพู และมีสีหน้ายิ้มเวลาลงคะแนนเลือกตั้ง จากนั้นได้นำบัตรเลือกตั้งมาหย่อนลงหีบด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เกาะติดสถานการณ์เลือกตั้ง54

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook