Exit Pollศรีปทุมเผยพท.มาแรง

Exit Pollศรีปทุมเผยพท.มาแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและติดตามนโยบายภาครัฐ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในฐานะผู้อำนวยการศรีปทุมโพล เลือกตั้ง 54 เปิดเผยผลสำรวจ Exit Poll การเลือกตั้ง ส.ส.ว่า ผลศรีปทุมโพล เลือกตั้ง 54 ในพื้นที่ภาคอีสาน อย่าง บุรีรัมย์ เป็นอีกพื้นที่ ที่น่าสนใจ ซึ่ง พรรคเพื่อไทย สามารถแบ่งพื้นที่จาก ภูมิใจไทย โดยได้ ส.ส. ถึง 4 เขต จากทั้งหมด 9 เขต โดยเจ้าถิ่นอย่าง ภูมิใจไทย คว้ามาได้ 4 เขต และประชาธิปัตย์ 1 เขต นั่นเป็นการสะท้อนความต้องการของประชาชน ที่อาจต้องการนโยบายประชานิยมของพรรคเพื่อไทยในเรื่องผลผลิตการเกษตร ส่วน อุบลราชธานี ที่ พรรคเพื่อไทย สามารถคว้ามาได้ถึง 9 เขต จากทั้งหมด 11 เขต อุดรธานีและขอนแก่น ซึ่งเป็นพื้นที่ของ พรรคเพื่อไทย เหมามาได้ทั้งจังหวัด ส่วนนครราชสีมา พรรคเพื่อไทยสามารถกวาดมาได้ถึง 7 เขต จาก 15 เขต เจ้าถิ่นอย่างชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ได้ 5 เขต และอีก 3 เขตเป็นของภูมิใจไทย

ส่วนในภาคเหนือ พื้นที่คนเสื้อแดง อย่าง เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กวาดไปได้ทั้งหมดตามคาด ส่วน เชียงราย เพื่อไทย กวาดไป 6 เขต จากทั้งหมด 7 เขต ส่วนในภาคตะวันออก อย่าง จังหวัดชลบุรี ซึ่งถือเป็นพื้นที่ของตระกูลคุณปลื้ม อย่า งพรรคพลังชล แต่ผลโพลระบุ พรรคพลังชลได้มา เพียงแค่ 2 เขตเท่านั้น แต่ เพื่อไทย กลับได้ถึง 5 เขต ส่วนจังหวัดในภาคกลาง อย่าง สุพรรณบุรี พรรคเพื่อไทยก็เบียดมาได้ถึง 2 เขต จากเจ้าถิ่น อย่าง ชาติไทยพัฒนา ซึ่งได้ ส.ส. 3 เขต ส่วน 2 จังหวัดที่การหาเสียงมีความรุนแรงอย่างในจังหวัดสมุทรปราการพรรคเพื่อไทย สามารถคว้ามาได้ 5 เขต จาก 7 เขต ส่วน ลพบุรี มี 4 เขต พรรคภูมิใจไทย ซึ่งฐานเสียงค่อนข้างดีที่สุด แต่กลับได้ ส.ส. 2 เขต เท่ากับ เพื่อไทย

สำหรับจังหวัดภาคใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญของประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย เบียดแย่งมาได้ถึง 2 เขต ในจังหวัดยะลา ส่วนพรรคหน้าใหม่ อย่าง มาตุภูมิ ผลโพลระบุคว้ามาได้ถึง 3 เขต จาก 4 เขตในจังหวัดนราธิวาส และอีกหนึ่งเขตเป็นของภูมิใจไทย ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า ไม่มี ส.ส. จากประชาธิปัตย์เลยในจังหวัดนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook