พท.บอกสูตรรบ.ชัดแค่ชทพ.ทาบชพน.,พช.แล้ว

พท.บอกสูตรรบ.ชัดแค่ชทพ.ทาบชพน.,พช.แล้ว

พท.บอกสูตรรบ.ชัดแค่ชทพ.ทาบชพน.,พช.แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเคลื่อนไหวจากพรรคเพื่อไทยล่าสุด รายงานข่าว ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในเวลา 12.00 น. ของวันนี้ นายบรรหาร ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน และ นายสนธยา คุณปลื้ม แกนนำพรรคพลังชล จะเดินทางมายังโรงแรมเอสซี ปาร์ค เลียบทางด่วนรามอินทรา เพื่อพบกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย และว่าที่นายกรัฐมนตรี เพื่อพบปะ และพูดคุย ภายหลังจากพรรคเพื่อไทย ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง

ขณะที่ทางด้าน นายปลอดประสพ สุรัสวดี ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการวางตัวบุคคล ที่จะเป็นรัฐมนตรี แต่อย่างใด ซึ่งในวันนี้ต้องพูดคุยเรื่องพรรคร่วมรัฐบาล ให้เสร็จสิ้นก่อน


โดย นางสาวจารุพรรณ กุลดิลก ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึง การพูดคุยระหว่าง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่หนึ่ง ว่าที่นายกรัฐมนตรี กับ นายบรรหาร ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน และ นายสนธยา คุณปลื้ม แกนนำพรรคพลังชล ในวันนี้ ว่า เป็นการพูดคุยเรื่องร่วมมือกันจัดตั้งรัฐบาล เนื่องจากพรรคเพื่อไทย ได้รับชัยชนะถึง 265 ที่นั่ง และเมื่อร่วมมือกับพรรคการเมืองอื่นๆ ก็จะได้ประมาณ 298 ที่นั่ง ทำให้รัฐบาลมีเสถียรภาพ

ทั้งนี้ กรณีหลายฝ่ายมองว่า กระบวนการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย เป็นไปอย่างรวดเร็วนั้น ตนก็เห็นด้วย และเชื่อว่า พรรคร่วมก็พร้อมเดินหน้าทำงานด้วยความรวดเร็วเช่นเดียวกัน ส่วนเรื่องการวางตัวบุคคลเป็นรัฐมนตรีนั้น ทางส่วนกลางอยู่ในระหว่างดูแลว่าใครจะเหมาะสมกับการทำหน้าที่ในส่วนใด ซึ่งที่มีกระแสข่าวว่า ตนเองจะได้เป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศนั้น ไม่ขอแสดงความเห็น ก็ต้องรอฟังความชัดเจน ซึ่งขณะนี้ก็มีหลายคนที่สนับสนุน โดยตนเองก็เห็นว่า การแก้ปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ในขณะนี้ เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องเร่งเดินหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook