อดีตฮีโร่กีฬาไทย สอบตกศึกเลือกตั้ง54 แบบยับเยิน

อดีตฮีโร่กีฬาไทย สอบตกศึกเลือกตั้ง54 แบบยับเยิน

อดีตฮีโร่กีฬาไทย สอบตกศึกเลือกตั้ง54 แบบยับเยิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรดาอดีตนักกีฬาชื่อก้องของไทย กอดคอกันสอบตกกันเป็นทิวแถว ในสนามเลือกตั้ง 54 ที่ผ่านมาหมาดๆ

เริ่มที่  "น้องวิว" เยาวภา บุรพลชัย ผู้สมัครเขต 11 กทม.  จากพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน เจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิคเกมส์ที่ เอเธนส์ ทำได้แค่อันดับ 5 โดยมีคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ 731 คะแนนเท่านั้น

ส่วน "เดอะ ตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตหัวหอกทีมชาติไทย ผู้สมัครเขต 13 พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ได้คะแนนอยู่อันดับ 4 โดยได้คะแนน 1,581 คะแนน

มาต่อที่ "หมัดซ้ายทะลวงใส้" เขาทราย แกแล็คซี่ ยอดนักชกขวัญแฟนหมัดมวย จากพรรคชาติไทยพัฒนา ที่คราวนี้ลงสมัครที่บ้านเกิดในเขต 2 จ.เพชรบูรณ์ โดยเขาทรายทำได้ดีที่สุดด้วยการได้อันดับ 3 มีคะแนน 8,396 

ด้าน "โม้อมตะ" สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงแอตแลนตา ประเทศสหรัฐฯ ผู้สมัครเขต 10 จ.ขอนแก่น พรรคชาติไทยพัฒนา ได้แค่อันดับที่ 4 มีคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ 1,961 คะแนน

ที่นี้กันมาดูในรายที่สมหวังกันบ้าง เริ่มด้วย "บิ๊กอ๊อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย อันดับที่ 23 ได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส. อย่างแน่นอน

ขณะที่ สามารถ มะลูลีม ผู้สมัครเขต 22 กรุงเทพมหานคร จากพรรคประชาธิปัตย์ บอร์ดบริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

รวมทั้ง ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ผู้สมัครเขต 26 กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ประธานที่ปรึกษาสโมสรฟุตบอลบางกอก เอฟซี และอดีตบอร์ดบริหารสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ต่างก็ได้รับเลือกเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook