สภาเด็กฯจี้รัฐบาลใหม่ดูแลสิทธิเด็ก

สภาเด็กฯจี้รัฐบาลใหม่ดูแลสิทธิเด็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพงษ์ศักดิ์ ใยเพ็ง ประธานคณะกรรมการบริหารสภาเด็กและเยาวชน จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ภายหลังจากที่ได้มีการเลือกตั้ง ส.ส. เสร็จสิ้นไปแล้ว เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 54 ที่ผ่านมา ซึ่งผลการเลือกตั้งในครั้งนี้ ก็เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า ประเทศไทยจะได้ใครมาเป็นรัฐบาล ซึ่งไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาลก็ตาม แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึง และให้ความสำคัญเป็นพิเศษ คือ เรื่องของเด็กและเยาวชน ที่จะต้องเติบโตไปเป็นพลเมืองของชาติต่อไป

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า ความคาดหวังที่ตนอยากจะฝากถึงรัฐบาลชุดใหม่นี้ คือ เรื่องการดูแลสิทธิของเด็กและเยาวชน และการศึกษา เพื่อที่จะให้การศึกษาของไทย สามารถที่จะพัฒนาก้าวขึ้นไปให้ทัดเทียมนานาประเทศได้
ซึ่งในด้านการศึกษานั้น ตนอยากให้รัฐบาลดูแลเรื่องกองทุนกู้ยืม กยศ. เป็นพิเศษ เพราะทุกวันนี้เศรษฐกิจ สังคมประเทศไทย กำลังซบเซา ดังนั้น ตนจึงอยากให้รัฐบาลเข้ามาดูแลเรื่องกองทุนกู้ยืม กยศ. ให้มีคุณภาพมากกว่านี้
ในฐานะคนรุ่นใหม่ ก็อยากจะเห็นนักการเมือง หรือ รัฐบาลที่จะเข้ามาบริหารประเทศด้วยความโปร่งใส สุจริต และเที่ยงธรรม มีแนวคิดที่เป็นภาวะผู้นำ ที่เห็นผลประโยชน์ส่วนรวมโดยตรง มากกว่ามองเห็นประโยชน์ของตัวเอง
มาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook