ท่าเรือเดินเครื่องเล็งคว้าอาแจ็กซ์เป็นพันธมิตร

ท่าเรือเดินเครื่องเล็งคว้าอาแจ็กซ์เป็นพันธมิตร

ท่าเรือเดินเครื่องเล็งคว้าอาแจ็กซ์เป็นพันธมิตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่าเรือไทย เอฟซี เริ่มติดเครื่องล่าสุดมีแผนจับมือเป็นพันธมิตรกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมชั้นนำของลีกดัตช์ ในการดึงผู้เล่นระดับแนวหน้ามาเสริม โดยมีนายด่านรุ่นน้องน้าซาร์เป้าหมายแรก

การท่าเรือไทย เอฟซี ทีมชั้นนำแห่งเวทีไทยพรีเมียร์ลีก เตรียมแผนการใหญ่ในซีซั่นหน้าหลังตกเป็นข่าวว่ากำลังจะทาบทาม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอดทีมของพรีเมียร์ดัตช์ ฮอลแลนด์ มาเป็นพันธมิตรลูกหนัง โดยมีบอร์ดบริหารเอไอเอ ผู้สนับสนุนรายสำคัญเป็นคนกลางในการเจรจา

 เด่นพงษ์ พงษ์ญาติ ผู้อำนวยการ.สิงห์เจ้าท่า ยอมรับว่าพวกเขากำลังพูดคุยถึงความเป็นไปได้ในการร่วมมือกับแชมป์ลีกสูงสุด ของฮอลแลนด์ 30 สมัย ในการทำธุรกิจฟุตบอลร่วมกัน และเชื่อว่า มร.รอน แวน โอเยน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอไอเอ ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ อาแจ็กซ์ จะช่วยเหลือในเรื่องนี้ได้

"เราไม่มีปัญหาภายในให้ต้องกังวลอีก หลังจากเอ็มโอยูเสร็จเรียบร้อยทำให้เดินหน้าเรื่องฟุตบอลได้เต็มที่ ช่วงตลาดนักเตะนี้เรามีกองกลางชาวฮอลแลนด์ที่มาจากเฟเยนูร์ดทดสอบฝีเท้าและ เป็นที่ชื่นชอบของโค้งธง (ธงชัย สุขโกกี) มาเพียงแต่ติดเรื่องเอกสารโอนย้ายที่ไม่สามารถดำเนินการได้ทัน ซึ่งก็เป็นผลงานของ มร.รอน เช่นกัน"

"ผอ.เด่น" เชื่อว่าสัญญาระหว่างท่าเรือและเอไอเอซึ่งจะหมดลงในสิ้นปี2011 จะไม่เป็นปัญหาสำหรับเรื่องดังกล่าวเพราะจะมีการขยายเอ็มโอยูยาวไปถึงปี 2015 โดยพวกเขากำลังทาบทามนายทวารดาวรุ่งของอาแจ็กซ์ ซึ่งอยู่ในความดูแลของ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์อดีตผู้รักษาประตูระดับตำนานของสโมสรที่เพิ่งประกาศแขวนถุงมือด้วยวัย 40 ปี ในช่วงซัมเมอร์นี้ มาเสริมทัพในปีหน้า

"ปี 2012 เราอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นต่างชาติกันหลายตำแหน่ง กองกลางที่มาทดสอบกับเราก็อยู่ในข่ายความสนใจ รวมทั้งรุ่นน้องของฟาน เดอร์ ซาร์ เราอาจจะลดจำนวนแข้งนอกเหลือเพียง 5 คน แต่เน้นเรื่องคุณภาพ และให้น้ำหนักกับการดันเยาวชนขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่มากกว่า" เด่นพงษ์ ทิ้งท้าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook