ชทพ.ปรับฮวงจุ้ยใหม่หลังล้มเหลวในศึกลต.

ชทพ.ปรับฮวงจุ้ยใหม่หลังล้มเหลวในศึกลต.

ชทพ.ปรับฮวงจุ้ยใหม่หลังล้มเหลวในศึกลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเคลื่อนไหวที่พรรคชาติไทยพัฒนา วันนี้ ได้มีการนัดประชุมแกนนำ และกรรมการบริหารพรรคครั้งแรก หลังทราบผลการเลือกตั้ง ที่พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ที่นั่ง ส.ส. 19 ที่นั่ง และหลังจากที่ นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เดินทางกลับจากประเทศฮ่องกง เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยคาดว่า จะเป็นการชี้แจง และหารือในเรื่องการตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย และการจัดสรรตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี ซึ่งแกนนำหลายคนของพรรค ออกมายืนยันว่า อยากเข้ามาทำงานในกระทรวงที่เคยรับผิดชอบ เพื่อสานต่องานที่คั่งค้าง คือ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ผลการเลือกตั้ง ออกมาต่ำกว่าเป้าที่พรรคชาติไทยพัฒนา ตั้งเป้าไว้ นายบรรหาร ศิลปอาชา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ได้สั่งให้มีการปรับฮวงจุ้ยของพรรคใหม่ โดยให้ถอนต้นปาล์มที่บริเวณด้านหน้าพระตำหนัก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอัพภันตรีปชา ซึ่งจะทำพิธีเพื่อขอขมา และถอนต้นปาล์มดังกล่าว ในวันพรุ่งนี้ เวลา 07.00 น. และยังสั่งให้มีการเปิดน้ำพุบริเวณด้านหน้าทำการพรรคตลอดเวลา เพื่อต้อนรับสิ่งดีๆ


ขณะที่ นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผย ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรควันนี้ ซึ่งใช้เวลาเพียง 40 นาที ว่า วันนี้ ได้มีการพูดคุยกับแกนนำ และกรรมการบริหารพรรค ถึงการตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย และที่ประชุมได้มีมติเป็นเอกฉันท์ เห็นด้วย และยังมอบหมายให้ตนเป็นตัวแทนในการเจรจาจัดตั้งรัฐบาล

ส่วนเรื่องตำแหน่งต่างๆ ในคณะรัฐมนตรีนั้น ที่ประชุมยังไม่ได้มีการพูดถึง และเห็นว่าเป็นเรื่องที่เร็วเกินไป โดยขอรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองผลอย่างเป็นทางการก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook