ปิดศูนย์ลต.แค่ลดระดับ-ยังจับตาหัวคะแนน

ปิดศูนย์ลต.แค่ลดระดับ-ยังจับตาหัวคะแนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ท.วงพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศรส.ลต.ตร. เปิดเผย INN ว่า ในวันนี้ เวลา 13.00 น. ศรส.ลต.ตร. จะมีการประชุม เพื่อสรุปผลการดำเนินการดูแลความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้งและผลการระดมกำลัง กวาดล้าง และป้องกันปัญหาอาชญากรรม รอบสุดท้าย ก่อนที่จะ
ทำการปิดศูนย์ ในเวลา 14.00 น. พร้อมระบุว่า การปิดศูนย์การเลือกตั้งเป็นเพียงการลดระดับการดูแลความสงบเรียบร้อยลงเท่านั้น แต่ยังคงให้ นายตำรวจระดับผู้บังคับการ ในพื้นที่ ตลอดจน เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ต่อไปอย่างใกล้ชิด จนกว่าจะแน่ใจว่า ไม่มีเหตุการณ์ที่รุนแรงเกิดขึ้น โดยเฉพาะ การล้างแค้นหัวคะแนน หรือ การสร้างความวุ่นวายจากผู้ที่ผิดหวัง จากผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา โดยยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน สำหรับประชาชนที่ต้องการร้องเรียนเรื่องการทุจริต เกี่ยวกับการเลือกตั้ง สามารถแจ้งไปยัง สถานีตำรวจในพื้นที่ หรือ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่วนการรักษาความปลอดภัยให้กับ อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้ง ทั้ง 447 คน ที่ได้ร้องขอกำลังตำรวจ ให้ไปดูแลความปลอดภัยก่อนหน้านี้บางส่วนได้แจ้งความประสงค์ว่า ไม่ต้องการให้ตำรวจคุ้มกันแล้ว ซึ่งในวันพรุ่งนี้ทางศูนย์จะมีการประชุม เพื่อสรุปตัวเลขอย่างละเอียด อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม สำหรับ 8 จังหวัด ที่ต้องจับตาอย่างใกล้ชิด ประกอบด้วย จ.สระบุรี , สมุทรปราการ , ฉะเชิงเทรา , ลพบุรี , อุทัยธานี , เพชรบูรณ์ , ยะลา และ นราธิวาส ซึ่งได้ประสานให้ตำรวจภูธรทั้ง 8 จังหวัด ดูแลอย่างเข้มงวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook