อ.จะนะเดือด!ชาวบ้านกันรถบรรทุกก๊าซNGV

อ.จะนะเดือด!ชาวบ้านกันรถบรรทุกก๊าซNGV

อ.จะนะเดือด!ชาวบ้านกันรถบรรทุกก๊าซNGV
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาข้อพิพาทระหว่างชาวบ้านบ้านตลิ่งชัน ต.ตลิ่งชัน อ.จะนะ จ.สงขลา กับ บริษัท ปตท. กรณีที่ชาวบ้านเรียกร้องเงินชดเชย บ้านพังเสียหาย 13 หลัง เป็นเงิน 1.6 ล้านบาท ยังไม่จบ แม้ล่าสุด ชาวบ้าน จะยอมเปิดถนนเข้าออกโรงแยกแยกก๊าซธรรมชาติจะนะ ตั้งแต่เมื่อวานนี้หลังปิดมา 2 วัน

โดยล่าสุด เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (7 ก.ค.) ที่ผ่านมา สถานการณ์ในพื้นที่เริ่มตึงเครียดอีกครั้ง เมื่อชาวบ้านได้รวมตัวบล็อกรถบรรทุกก๊าซเอ็นจีวี ของ บริษัท ปตท. 2 คัน ที่พยายามเข้าไปรับก๊าซจากโรงแยกก๊าซ เพื่อไปส่งให้กับสถานีบริการทั้งในพื้นที่ จ.สงขลา สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ที่ขาดแคลนมา 2 วัน โดยใช้ไม้ขวางกั้นไม่ให้ออกจากพื้นที่ รวมถึง ห้ามรถบรรทุกก๊าซคันอื่น ๆ เข้าไปรับก๊าซเหมือนเดิม แต่ในส่วนของรถบรรทุก หรือ รถตู้ รวมทั้งรถยนต์ส่วนบุคคล ชาวบ้านยอมให้เข้าไปเติมก๊าซในสถานีบริการที่อยู่หน้าโรงแยกก๊าซได้ โดยมีกำลัง ตำรวจ สภ.จะนะ มาควบคุมสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ส่งผลให้ขณะนี้ ปตท. ยังไม่สามารถนำก๊าซไปส่งให้กับ สถานีบริการทั้ง 3 จังหวัดได้ แม้จะพยายามนำรถก๊าซเข้าไปรับก๊าซ ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ เพื่อเร่งส่งให้กับสถานีบริการต่างทั้ง 3 จังหวัดโดยเร็วที่สุด และทำให้ก๊าซเอ็นจีวี ยังคงขาดแคลนเป็นวันที่ 3 ส่งผลกระทบต่อภาคการขนส่งในภาคใต้ อย่างหนัก ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทาง ปตท. ได้ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.จะนะ ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นกับรถบรรทุกก๊าซทั้ง 2 คัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook