ยังไม่เลิก! สกัดจับไก่เน่าคารถ 1.3 ตัน

ยังไม่เลิก! สกัดจับไก่เน่าคารถ 1.3 ตัน

ยังไม่เลิก! สกัดจับไก่เน่าคารถ 1.3 ตัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โผล่อีกขบวนการไก่เน่า ขนชิ้นส่วนไก่สีเขียวคล้ำ กลิ่นเหม็นคลุ้ง กว่า 1.3 ตัน ส่งขายแม่ค้าตลาดสดน่าน เผยส่งขายตลาดพะเยาแล้ว 1.7 ตัน สารภาพทำมา 5 ปียังไม่เคยถูกจับ 

(8 ก.ค.) ผู้ข่าวรายงานวานนี้ (7 ก.ค.) นายนพพร มหากันทา ปศุสัตว์จังหวัดน่าน ได้เข้าตรวจสอบสภาพชิ้นส่วนซากไก่ที่ถูกขนย้ายมาจากฟาร์มในจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อนำมาส่งขายให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดเทศบาล1 หลังจากเจ้าหน้าที่เรียกตรวจค้นรถยนต์ปิกอัพ ซึ่งมี นายเชน หยอมแหยม อายุ 41 ปี เป็นคนขับรถ ที่บริเวณตู้ยามห้วยลี่ ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน 

เมื่อตรวจสอบในกระบะหลังพบเป็นชิ้นส่วนไก่ เช่น หนังไก่ เล็บไก่ เศษชิ้นเนื้อไก่ ถูกบรรจุด้วยถุงพลาสติก ถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวนกว่า 300 ถุง น้ำหนักรวมกว่า 1,300 กิโลกรัม ถูกทับด้วยน้ำแข็งและใช้ผ้าใบพลาสติกคลุมทับอีกชั้น บางถุงเริ่มมีสีเขียวคล้ำและส่งกลิ่นเหม็น เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจใบอนุญาตขนย้ายสัตว์หรือซากสัตว์ แต่ปรากฏว่า เลขทะเบียนรถที่ถูกจับกุม ไม่ตรงกับใบอนุญาต  และขับรถออกนอกเส้นทางจากใบอนุญาต จึงได้ควบคุมตัวเพื่อตรวจสอบ

จากการสอบสวนนายเชน คนขับรถ ให้การว่า รับจ้างขนชิ้นส่วนไก่ มาจากฟาร์มแห่งหนึ่งใน ต.กันจู อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ มาส่งขายให้กับพ่อค้าแม่ค้า นานกว่า 5 ปีแล้ว ซึ่งแต่ละเที่ยว จะสามารถบรรจุชิ้นส่วนไก่ได้ประมาณ 3,000 กิโลกรัม โดยที่ผ่านมาไม่เคยถูกจับกุม เนื่องจากมีใบอนุญาตถูกต้องและวิ่งส่งขายในเส้นทางที่ขออนุญาต แต่ครั้งนี้เนื่องจากต้องไปส่งขายให้กับพ่อค้าแม่ค้าในจังหวัดพะเยา จำนวน 1,700 กิโลกรัม และต้องมาส่งที่เหลืออีก 1,300 กิโลกรัม ให้กับพ่อค้าแม่ค้าขายส่งในตลาดสดเทศบาล 1จังหวัดน่าน จึงได้ตัดสินใจขับรถเข้าเส้นทาง เชียงม่วน-บ้านหลวง เพื่อเข้าสู่ตัวจังหวัดน่าน ซึ่งเป็นเส้นทางที่นอกเหนือจากในใบอนุญาต จนถูกจับกุมในที่สุด

ด้านนายนพพร มหากันทา ปศุสัตว์จังหวัดน่าน กล่าวว่า จังหวัดน่านมีการเข้มงวดเรื่องการตรวจสอบการนำหรือเคลื่อนย้ายสัตว์หรือซากสัตว์ เพื่อป้องกันการลักลอบขนย้ายสัตว์หรือซากสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาต อย่างไรก็ตาม อาหารสดจำพวกเนื้อไก่และสัตว์ปีกที่วางจำหน่ายตามท้องตลาด สะอาด และปลอดเชื้อโรค ขอให้ประชาชนอย่าได้วิตกกังวล

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ ได้นำซากไก่ทั้งหมด ไปทำลายทิ้งโดยการฝังกลบและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคที่บ่อขยะเทศบาลเมืองน่าน พร้อมทั้งได้นำของกลางทั้งหมด และผู้ต้องหา นำส่ง ร.ต.อ.สมเกียรติ รวมเงิน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook