ยิ่งลักษณ์เล็งปล่อยค่าเงินบาทตามกลไกตลาด

ยิ่งลักษณ์เล็งปล่อยค่าเงินบาทตามกลไกตลาด

ยิ่งลักษณ์เล็งปล่อยค่าเงินบาทตามกลไกตลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐหญิงคนแรกของประเทศไทย กล่าวกับ สำนักข่าวรอยเตอร์ส ในวันนี้ (8 ก.ค.) ว่า ควรปล่อยให้ค่าเงินบาทลอยตัวอย่างอิสระ และอยู่ภายใต้กลไกตลาด และตนก็ต้องการให้ นโยบายทั้งหมดที่เคยสัญญาไว้กับประชาชน ประสบความสำเร็จ แต่ไม่ใช่การผลักดันแบบหัวชนฝา ต่อผู้ที่ไม่ต้องการจะลงมือทำ

ส่วนคำถามเกี่ยวกับ ผลกระทบต่อเงินเฟ้อ ที่เป็นผลมาจากสัญญาจากนโยบายหาเสียงของพรรคเพื่อไทย รวมถึง การสัญญาว่าจะขึ้นค่าจ้างโดยเฉลี่ย ร้อยละ 40 ของค่าจ้างขั้นต่ำ ตั้งแต่เดือนมกราคม น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า จะต้องดูอัตราการบริโภคที่เพิ่มขึ้น รวมถึง การเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ หรือ GDP ควบคู่กันไป ซึ่งอัตราเงินเฟ้อ อาจจะเพิ่มขึ้นไม่มาก แต่อาจจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในอนาคต

ขณะที่ ข้อสงสัยเกี่ยวกับการกลับประเทศไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพี่ชาย ที่กำลังลี้ภัยอยู่ในต่างประเทศ ว่าที่นายกรัฐมนตรีหญิงของไทย ระบุว่า ตนยังไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมาเมื่อใด ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องขึ้นอยู่กับ คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อแนวทางปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป. ที่ถูกจัดตั้งขึ้น เพื่อตรวจสอบเหตุความรุนแรงเมื่อเดือนเมษายนและพฤษภาคม ปีที่ผ่านมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook