ปชป. จ่อร้องกกต. กรณีอีเมล์สินบนสื่อ

ปชป. จ่อร้องกกต. กรณีอีเมล์สินบนสื่อ

ปชป. จ่อร้องกกต. กรณีอีเมล์สินบนสื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายบุญยอด สุขถิ่นไทย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า การทำงานฝ่ายกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมยื่นเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ตรวจสอบกรณีที่ นายวิม รุ่งวัฒนะจินดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ถูกกล่าวหาว่า มีการส่งอีเมล์ ระบุถึงการให้เงินและสิ่งตอบแทนกับสื่อมวลชนว่า มีมูลหรือเข้าข่ายการให้ทรัพย์สิน การจัดเลี้ยง เพื่อให้ได้คะแนนเสียง ซึ่งขัดต่อกฎหมายการเลือกตั้งหรือไม่ ซึ่งนายวิม มีตำแหน่งเป็นกรรมการบริหารพรรค หาก ส.ส. พบว่า มีความผิด ก็จะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง และมีผลให้มีการยุบพรรคเพื่อไทย

นอกจากนี้ นายบุญยอด ยังระบุว่า จะยื่นเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง ตรวจสอบความเป็นสมาชิกพรรคของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำกลุ่ม นปช. ที่ถูกจำคุกว่า หมดสมาชิกภาพความเป็น ส.ส. และยังมีกรณีของ นายพิชิต ชื่นบาน ที่เคยถูกศาลตัดสินจำคุกในคดีละเมิดอำนาจศาล เพื่อติดสินบนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้

นอกจากนั้น ยังมี กรณีที่ นายประเดิมชัย สะสมทรัพย์ ว่าที่ ส.ส. จังหวัดนครปฐม พรรคเพื่อไทย ที่ถูกศาลตัดสินล้มละลายว่า มีคุณสมบัติด้วยหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook