ไล่ออก! เขมรไทยก่อม็อบกลางโรงงานไก่

ไล่ออก! เขมรไทยก่อม็อบกลางโรงงานไก่

ไล่ออก! เขมรไทยก่อม็อบกลางโรงงานไก่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ก.ค.) ความคืบหน้ากรณีแรงงานชาวเขมรกว่า 600 คน รวมตัวกันก่อเหตุจลาจลที่โรงงานชำแหละไก่ของ บริษัท จีเอฟทีพี นิชิเร (ประเทศไทย) จำกัด จ.ชลบุรี เมื่อคืนวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยมีสาเหตุจากการทะเลาะกันระหว่างแรงงานไทยและเขมร จนเหตุการณ์บานปลายในที่สุด และรถตำรวจถูกทำลายไป 4 คัน

ล่าสุดเมื่อเย็นวานนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในโรงงานดังกล่าว ยังคงตรึงเครียด มีเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวังแรงงานตลอดทั้งวัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายเครือ วันนะ นายซัมแวง ซะมัย และนายมาน ชาน 3 แรงงานชาวเขมรที่ก่อเหตุมาทำการสอบสวน

จากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า มีแรงงานเขมรที่ร่วมก่อเหตุกว่า 15 คน โดยแรงงานเขมรที่ถูกจับกุมได้นั้น ถูกตั้งข้อหาขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และทำลายทรัพย์สินของทางราชการและประชาชน ขณะที่แรงงานไทย 2 คน คือ นายเชี่ยว ชะอุ่มประโคน และนายชูวิทย์ โหม่งสูงเนิน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีแรงงานเขมร นั่งดื่มสุราอยู่บริเวณหอพักคนงาน เมื่อเห็นแรงงานไทยเดินมา กลุ่มดังกล่าวได้พูดด่าทออย่างรุนแรงเป็นภาษาเขมร ซึ่งคิดว่าแรงงานไทยฟังไม่ออก แต่แรงงานไทยที่ได้ยินมีภูมิลำเนาอยู่ จ.บุรีรัมย์ จึงเข้าใจภาษาเขมรเป็นอย่างดี จึงเกิดความโมโหและทะเลาะวิวาทกับแรงงานเขมรดังกล่าว

แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาควบคุมเหตุการณ์ เกิดการสื่อสารอาจไม่เข้าใจกัน โดยชาวกัมพูชาต้องการให้ คนไทยทั้ง 2 คนมาขอโทษ ขณะที่ตำรวจที่ควบคุมตัวไว้นั้นเกรงว่าไม่ปลอดภัย ถ้าปล่อยให้ลงไปขอโทษอาจถูกรุมทำร้ายได้ ทำให้กลุ่มแรงงานกัมพูชามองว่าเป็นการให้ความช่วยเหลือกัน จึงเกิดความโมโห ทำลายรถยนต์ 4 คันของตำรวจดังกล่าว

อย่างไรก็ตามทรัพย์สินทางราชการที่เสียหาย ทางเจ้าของโรงงานจะชดใช้ค่าเสียหายให้ทั้งหมด นอกจากนี้ทางโฆษกของโรงงาน ได้ประกาศเลิกจ้างแรงงานเขมรและไทยในทันที และให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: เถื่อน! เขมรโรงชำแหละไก่ ก่อม็อบทุบรถตำรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook