หมอมุกอาการดีขึ้น เล่นไอแพด คาดอีก2เดือนพูดคล่อง

หมอมุกอาการดีขึ้น เล่นไอแพด คาดอีก2เดือนพูดคล่อง

หมอมุกอาการดีขึ้น เล่นไอแพด คาดอีก2เดือนพูดคล่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอมุกอาการดี เล่นไอแพด เดินไกล และหัดเดินด้านข้างฝึกการทรงตัว คาดอีก 2 เดือนพูดคล่อง ขณะที่แม่หมอมุกพร้อมเดินทางไปจำลองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

(12 ก.ค.) พ.อ.นพ.พีระพล ปกป้อง ผอ.กองอุบัติเหตุและเวชกรรมฉุกเฉิน รพ.พระมงกุฎเกล้า กล่าวว่า ขณะนี้อาการของ พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือหมอมุก ดีขึ้น สามารถช่วยเหลือตนเอง ทำกิจวัตรประจำวันได้เอง ทั้งการหวีผม เข้าห้องน้ำ แปรงฟัน และเคลื่อนไหวตนเองได้มากขึ้น โดยนักกายภาพบำบัดได้พยายามให้หมอมุกมีการเคลื่อนไหวด้านข้าง แบบก้าวเดิน หลังจากที่ผ่านมาเดินคล่องขึ้นมาก และเพิ่มน้ำหนักการลงเท้าให้สมดุล ส่วนเรื่องของการฝึกพูดนั้น คาดว่าอีก 2 สัปดาห์จึงจะสามารถเริ่มพูดได้ และอีก2 เดือนน่าจะพูดสื่อสารได้คล่อง ขณะนี้เริ่มมีความทรงจำกลับคืนมาบางอย่าง แต่ก็ต้องใช้เวลา เช่น พฤติกรรมการหยิบโทรศัพท์มือถือ โทรหาเพื่อนสนิท และพูดคำว่า "พี่" ได้ ส่วนวันนี้หมอมุกสามารถเดินไกลมากกว่า 100 เมตร และสามารถเล่นไอแพด เขียนหนังสือได้

พญ.พรรณกร อิ่มวิทยา มารดาหมอมุก กล่าวว่า ดีใจที่พัฒนาการของลูกมีมากขึ้น ส่วนเรื่องของการพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำแบบจำลองเหตุการณ์วันเกิดเหตุในวันที่ 20 กรกฎาคมนั้น คงเดินทางไปพร้อมกับทนายความ อย่างไรก็ตาม ไม่ทราบว่าการดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลานานหรือไม่ เพราะไม่มีความเชี่ยวชาญเรื่องคดี แต่ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการจงใจมุ่งเอาชีวิตหมอมุก ซึ่งคนแบบนี้ถือเป็นอันตรายกับสังคม ส่วนการแถลงข่าวอาการคืบหน้าของหมอมุกจะมีการแถลงทุกวันพฤหัสบดีเท่านั้น.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook