อลป.ไทยมั่นใจปัญหาส.เสื้อกล้ามจบ

อลป.ไทยมั่นใจปัญหาส.เสื้อกล้ามจบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากการเปิดตัวคณะทำงาน ศึกษาแนวทางการจัดตั้งองค์กรมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ซึ่งถือว่า เป็นชุดเฉพาะกิจ ประกอบด้วย คณะกรรมการ 9 คน คณะทำงานชุดนี้ เกิดขึ้น จากคำแนะนำของ ชิง กั๊ว วู ประธานไอบา ที่หาทางออกให้กับประเทศไทยในการเข้าเป็นสมาชิกของสหพันธ์อีกครั้ง หลังจากถูกถอนออก เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม จากรายชื่อที่การกีฬาแห่งประเทศไทยได้ ตั้งแต่ขึ้นนำโดย นายมนตรี ไชยพันธุ์ นั่งเป็นประธานคณะชุดดังกล่าว ซึ่งจะต้องส่งประวัติพร้อมกับรายละเอียดทุกคน ให้กับไอบา ได้พิจารณาในวันที่ 25 กรกฎาคม นี้ และจะนำเรื่องเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารไอบา ที่จะมีขึ้นที่ประเทศคาซัคสถาน ในวันที่ 31 กรกฎาคม

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สิ่งที่คณะกรรมการโอลิมปิค และ กกท. ได้ร่วมกันทำงานนั้น ถือว่าเดินถูกทาง และน่าจะจบลง หลังจากได้คณะทำงาน 9 คน ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และขัดแย้งกับไอบา โดยประเทศไทย จะได้รับการพิจารณาจากไอบา ให้เป็นสมาชิกเฉพาะกิจ พร้อมกับสิทธิ์ส่งนักชกไปแข่งขันรอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ ที่อาเซอร์ไบจัน

ด้านการเตรียมกำปั้นไทย จะต้องส่งไปแข่งขันนั้น ทางคณะทำงาน 9 คน ยืนยันว่า ภายในวันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม นี้ จะส่งเรื่องให้กับไอบาว่า จะส่งนักกีฬาไปแข่งขันกี่รุ่น โดยแนวโน้มเบื้องต้นว่า ทีมไทยน่าจะส่งนักมวยเข้าร่วม 9 รุ่น ซึ่งจะมีการเรียกรายงานตัวในวันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม ก่อนจะเก็บตัวในวันที่ 19 กรกฎาคม นี้ ที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook