วินนี่ไม่ง้อสุรีย์! เน้นแข้งที่พร้อมเท่านั้น

วินนี่ไม่ง้อสุรีย์! เน้นแข้งที่พร้อมเท่านั้น

วินนี่ไม่ง้อสุรีย์! เน้นแข้งที่พร้อมเท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แคมป์ทีมชาติไทยยังเครียด วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ เตรียมเรียก อนุชา กิจพงษ์ศรี คุยเป็นการส่วนตัว หลังแบ็คซ้ายฉลามชลยังหายหัว ส่วนในราย สุรีย์ สุขะ ที่ขอถอนตัว “วินนี่” กร้าวไม่ง้อ ด้าน เนวิน ชิดชอบ ดอดให้โอวาทนักเตะ บอกทุกคนต้องทำเพื่อชาติ ขณะที่ สุรัตน์ สุขะ พร้อมเดินทางมารายงานตัว 15 ก.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวของทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก2014 รอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบ 2ที่มีโปรแกรมทำศึกกับ ทีมชาติปาเลสไตน์ ในวันที่ 23 และ 28 ก.ค.นี้ โดยได้ยกทัพมาเก็บตัวที่จ.บุรีรัมย์ เป็นวันที่สอง ซึ่งมีนักเตะเก็บตัวฝึกซ้อมจำนวน 22คน โดย2 นักเตะจากสโมสร ชลบุรี เอฟซี ทั้ง อนุชา กิจพงษ์ศรี และ สุรีย์ สุขะ ยังไม่มารายงานตัวฝึกซ้อม โดยวันนี้มีแบ่งตารางซ้อมเป็นสองรอบทั้งช่วงเช้าและเย็น

ซ้อมรอบเช้าคึกคัก“วินนี่”เน้นแท็กติก

โดยภารกิจของนักกีฬาในวันนี้นั้น ในช่วงเช้าได้มารับประทารอาหารเช้าเวลา 08.00น. จากนั้นเวลาประมาณ 09.00ก็ออกเดินทางไปซ้อมในช่วงเช้า ที่สนาม ไอโมบาย สเตเดี้ยม โดยการฝึกซ้อมในช่วงแรกจะให้นักเตะได้ยืดเส้นยืดสายด้วยการวิ่งไปรอบสนามเพื่ออุ่นร่างกาย จากนั้นก็ให้นักเตะได้ฝึกซ้อมกับบอลรวมถึงการเคลื่อนไหว และปิดท้ายด้วยการซ้อมการขึ้นเกมรวมถึงการยิงประตู โดยใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่งในการซ้อม

โดย วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ออกมาเผยถึงการฝึกซ้อมในช่วงเช้าว่า "การฝึกซ้อมในช่วงเช้านั้น ตนจะเน้นให้นักเตะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเคลื่อนไหว รวมถึงแท็คติกต่างๆที่ตนได้ใส่ลงไปให้นักเตะได้เรียนรู้ และที่สำคัญคือการเคลื่อนไหว ซึ่งตนอยากให้นักเตะได้เรียนรู้ว่าแต่ละตำแหน่งควรจะเคลื่อนไหวอย่างไร เวลาที่มีบอลและไม่มีบอล รวมถึงการจับบอลให้ได้ประโยชน์ของแต่ละตำแหน่งซึ่งจะไม่เหมือนกัน ซึ่งนักเตะก็เรียนรู้ได้ดี และตอบสนองได้ตามที่ตนต้องการ"

หลังจากนั้นเวลา 10.30น. เมื่อทำการฝึก้อมเสร็จทางวินฟรีดก็ได้ให้นักเตะหยุดซ้อม และกลับไปพักผ่อนที่โรงแรมที่พักเพื่อรับประมาณอาหารกลางวัน และพักผ่อนตามอัธยาศัย และมีกำหนดการเรียกรวมตัวฝึกซ้อมอีกทีในช่วงเย็นเวลา 17.30น.

เย็นฟิตจัดซ้อมกลางสายฝน

หลังจากที่ปล่อยให้นักเตะได้พักผ่อนในช่วงกลางวัน ในช่วงเย็นเวลา 17.30น. คณะนักเตะทั้งหมด 22คนก็เดินทางมาฝึกซ้อมครั้งที่สองที่สนาม ไอโมบาย สเตเดี้ยม โดยฝนได้ตกลงมาอย่างต่อเนื่องแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการฝึกซ้อมเพราะทาง วินฟรีดเชเฟอร์ ก็ให้นักเตะฝึกซ้อมตามปกติ โดยในการซ้อมครั้งนี้นั้นจะเน้นไปที่การทดลองระบบการเล่น รวมถึงรูปแบบการเข้าทำและการเคลื่อนไหวกับบอล จากนั้นก็ให้นักเตะได้ลงทีมเพื่อทดลองระบบต่างๆ โดยใช้เวลาประมาณ 2ชั่วโมง

“วินนี่”พอใจทัศนคติดีขึ้น

หลังจากซ้อมเสร็จ วินฟรีด ก็ให้สัมภาษณ์ถึงการซ้อมในวันนี้ว่า “วันนี้ตนรู้สึกพอใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากทัศนคติของนักเตะวันนี้ดีขึ้น ดูได้จากการฝึกซ้อมที่ทุกคนดูตั้งใจมากขึ้น รวมถึงแท็คติกการเล่นต่างๆด้วยที่นักเตะเริ่มเรียนรู้และเข้าใจได้มากขึ้น ซึ่งจากนี้ตนก็คิดว่ายังพอมีเวลาให้นักเตะได้ฝึกซ้อมเพื่อปรับให้เข้ากับแท็คติกที่ตนเตรียมไว้ และตนก็จะเลือกนักเตะที่พร้อมที่สุดเพื่อลงสนามทั้งสองแมตช์ และทุกคนก็มีโอกาสมีชื่อยู่ในทั้งสองแมตช์ด้วย ซึ่งตนอยากให้นักเตะแสดงศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่ เพื่อแสดงให้ตนเห็นว่าดีพอที่จะอยู่ในทีม”

“สุรีย์”ถอนชัวร์ “อนุชา”รอเคลียร์

หลังจากนั้นนายใหญ่ทีมชาติไทยได้พูดถึงกรณีสองนักเตะชลบุรีที่ไม่มารายงานตัวด้วยว่า “ในรายของ สุรีย์ สุขะ ที่ถอนตัวเนื่องจากติดธุระส่วนตัว ตนก็ไม่มีปัญหาอะไรเพราะการเก็บตัวทีมชาติครั้งนี้ตนอยากได้คนที่พร้อมจะเล่นเท่านั้น ดังนั้นหากใครไม่พร้อมเราก็ไม่บังคับไม่ว่าจะเหตุผลอะไรก็ตาม ส่วนในรายของ อนุชา กิจพงษ์ศรี นั้นแจ้งมาว่าจะเดินทางมารายงานตัวฝึกซ้อมกับทีมในที่ 13ก.ค.ซึ่งตนก็เตรียมเรียกคุยเป็นการส่วนตัวเกี่ยวกับเหตุผลที่แท้จริง เนื่องจากหากนักเตะรายนี้มารายงานตัวกับเพื่อนร่วมทีมอาจทำให้บรรยากาศในทีมเสียไป เพราะทุกคนมารายงานกันแล้วขาดเพียงแค่รายเดียว ซึ่งเรื่องนี้ก็คงจะต้องพูดคุยกับต่อไป เพื่อทำความเข้าใจรวมถึงปรับทัศนคติ”

“เนวิน”ให้โอวาทสู้เต็มที่เพื่อชาติ

นอกจากนี้ในวันนี้ทางด้าน บิ๊กเน เนวิน ชิดชอบ ปธ.สโมสร บุรีรัมย์ พีอีเอ ยังมาร่วมดูการฝึกซ้อมด้วย และหลังจากจบการฝึกซ้อมนายใหญ่แห่งบุรีรัมย์ได้ให้โอวาทกับนักเตะด้วยว่า “ตนอยากให้นักเตะทุกคนภูมิใจกับการได้มารับใช้ชาติ และอยากให้ทุกคนทำหน้าที่ในสนามให้ดีที่สุด ส่วนในเรื่องนักเตะคนที่ 12นั้นตนขอบอกเลยว่าไม่ต้องห่วง เพราะชาวบุรีรัมย์จะช่วยสร้างบรรยากาศในการเชียร์อย่างที่ทีมชาติขาดมานานและอยากให้ทุกคนลืมการแข่งขันในระดับสโมสรไปก่อน เพราะตอนนี้ทุกคนต้องร่วมแรงร่วมใจกันทำเพื่อชาติ”

นอกจากนี้“บิ๊กเน”ยังได้เผยอีกว่า “สำหรับโปรแกรมเลกสองซึ่งจะเปิดในวันที่ 30-31ก.ค.นั้น ตนอยากจะบอกกับทุกคนด้วยว่า ไม่ต้องเป็นกังวลว่าอาจจะกลับมาเล่นให้ต้นสังกัดไม่ทัน เพราะตนเชื่อว่าทางสมาคมฟุตบอลฯ คงจะต้องเลื่อนโปรแกรมอย่างแน่นอน เพราะคงเป็นไปไม่ได้ที่ลงเล่นในนัดที่สองกับ ปาเลสไตน์ วันที่ 28ก.ค.แล้วจะต้องเล่นในโปรแกรมดังกล่าว และแม้ว่าตอนี้จะยังไม่มีการประกาศเลื่อนอย่างเป็นทางการแต่ตนเชื่อว่าทางสมาคมคงจะต้องพิจารณาเรื่องนี้อย่างแน่นอน” นายใหญ่แห่งบุรีรัมย์กล่าวทิ้งท้าย

“สุรัตน์”พร้อมรายงานตัว 15ก.ค.นี้

สำหรับกรณีของ สุรัตน์ สุขะ ที่ตอนแรกมีโปรแกรมมารายงานตัวกับทีมชาติในวันที่ 16.00น. ทาง“บิ๊กเน”ได้เผยว่า “ตอนนี้สุรัตน์มีกำหนดการเดินทางมาเร็วกว่ากำหนดแล้ว และตอนนี้นักเตะก็กำลังที่จะเก็บของที่ต้นสังกัดในออสเตรเลียโดยจะเดินทางมาถึงประเทศไทยในคืนวันที่ 14 ก.ค.และในวันที่ 15ก.ค.ก็จะมารายงานร่วมฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมตอไป”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook