พท.จ่อยื่น กกต.เอาผิด 'อภิสิทธิ์-พรทิวา'

พท.จ่อยื่น กกต.เอาผิด 'อภิสิทธิ์-พรทิวา'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายศิลา ทองคำ ทนายความของ นายพรชัย ก่อวัฒนมงคล แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จ.สมุทรปราการ และตัวแทนพรรคเพื่อไทย ที่ร่วมสังเกตการณ์การเลือกตั้งล่วงหน้า บริเวณศาลาว่าการจังหวัดสมุทรปราการ เตรียมเข้าร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.30 น. เพื่อยื่นเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม เอาผิด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ นางพรทิวา นาคาศัย ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย กรณีที่เป็นผู้สั่งการให้มีการจำหน่ายสินค้าราคาถูกบริเวณใกล้เคียงกับหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า เพื่อให้มีผลยุบพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย

โดย นายศิลา ระบุว่า การจำหน่ายสินค้าเช่นหมูเนื้อแดง ราคา 90 บาทต่อกิโลกรัม น้ำตาลทราย 18 บาทต่อกิโลกรัม และน้ำมันปาล์มทุกยี่ห้อ ขวดละ 40 บาท นั้น เป็นราคาต่ำกว่าราคาจริงในท้องตลาด โดยเห็นว่า เป็นการกระทำผิด
ต่อพระราชบัญญัติเลือกตั้ง มาตราที่ 53 ว่าด้วยการกระทำอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อจูงใจให้ลงคะแนนเสียงแก่ตนเอง ด้วยวิธีเสนอให้ทรัพย์สิน หรือ ผลประโยชน์อื่นใด ซึ่งอาจคำนวนเป็นเงินได้ ในลักษณะการซื้อเสียงแอบแฝง หรือ ซื้อเสียงทางอ้อมด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook