ฟิล์ม เซ็ง เจ๊เบียบ ไม่ยอมลงนสพ.ขอโทษ

ฟิล์ม เซ็ง เจ๊เบียบ ไม่ยอมลงนสพ.ขอโทษ

ฟิล์ม เซ็ง เจ๊เบียบ ไม่ยอมลงนสพ.ขอโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคว้าน้ำเหลว! สำหรับคดีนักร้องชื่อดัง "ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์" เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง "ระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช" ในคดีหมิ่นประมาท โดยทางนักร้องหนุ่มยื่นข้อเสนอให้คู่กรณีลงหนังสือพิมพ์ 2 ฉบับเพื่อเป็นการขอโทษ แต่อีกฝ่ายไม่ยอมปักธงจะแถลงข่าวเพียงอย่างเดียว ส่งผลให้ไกล่เกลี่ยไม่สำเร็จ ศาลนัดสืบพยานอีกวันที่ 23 ก.ค. นี้

ทนาย : "ตกลงกันไม่ได้ ในสิ่งที่เราทำไม่ใช่ว่าจะยืดเยื้อเพราะว่าสิ่งที่เราเสนอไปเราไม่มีเรื่องเงินทองเลย เราถอยมาเยอะ เราเพียงต้องการให้คุณระเบียบรัตน์แสดงความรับผิดชอบต่อสื่อมวลชน โดยการลงขอโทษในหนังสือพิมพ์ สิ่งที่เขาพูดกระทบต่อครอบครัวและฟิล์มเองก็เสียหาย ทั้งด้านงานและครอบครัว คุณแม่ก็ป่วย สื่อมวลชนก็ทราบดี เขาไม่ได้พูดเพื่อสังคม เป็นเพียงการใช้ข้อวินิจฉัยส่วนตัวในการพูด เราอยากให้มีกติกาของสังคมว่าสิ่งที่คุณพูด คุณต้องรับผิดชอบ ทางคุณระเบียบรัตน์ยืนยันว่าจะไม่ลงขอโทษในหนังสือพิมพ์ ฉะนั้นวันนี้ก็เลยตกลงกันไม่ได้"

ให้ลงขอโทษในหนังสือพิมพ์กี่ฉบับ
ทนาย : "เราเสนอไปหลายฉบับ แต่ท้ายสุดเหลือแค่ 2 ฉบับและให้ลงเพิ่มจากวันแถลงข่าวอีกวันเดียว แต่เขาก็ไม่ยอม"

ฟิล์ม : "ในส่วนตัวผมเหนื่อยและเบื่อมาก ผมก็แค่ต้องการความยุติธรรมให้ผมบ้าง แต่ยังไม่มีเลย (คุณแม่ว่ายังไง) คุณแม่พูดอะไรมากไม่ได้ คุณแม่บอกว่าลูกรู้ดีว่าครอบครัวเราเจออะไรมาบ้าง"

ศาลให้ไกล่เกลี่ยกี่ครั้ง
ทนาย : "เราไกล่เกลี่ยมา 3-4 ครั้งแล้ว ครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งสุดท้าย เพราะศาลบอกว่าถ้าไกลเกลี่ยไม่ได้ก็จะต้องทำการนัดสืบพยานโจทก์วันที่ 23 ก.ค.นี้ครับ"

ทางคุณระเบียบรัตน์เสนอจะทำอะไรให้บ้าง
ทนาย : "เขาก็ยืนยันว่าจะขอแถลงข่าวอย่างเดียว"

รู้สึกอย่างไรบ้างที่ต้องขึ้นศาลทั้ง 2 คดี
ฟิล์ม : "คิดว่าจะจบแล้ว เตรียมใจมาดีมาก แต่สุดท้ายก็ยังไม่ลงตัว เราถอยจนไม่มีที่จะเดินแล้ว ผมเหนื่อยมากเลย ทำไมต้องทำกับผมขนาดนี้ด้วย นี่ผมเป็นคนถูกกระทำนะครับ แล้วต้องมายอมทุกอย่างขนาดนี้"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ฟิล์ม เซ็ง เจ๊เบียบ ไม่ยอมลงนสพ.ขอโทษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook