ส.ส.ใหม่ทยอยรับหนังสือรับรองจาก กกต.

ส.ส.ใหม่ทยอยรับหนังสือรับรองจาก กกต.

ส.ส.ใหม่ทยอยรับหนังสือรับรองจาก กกต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ขณะนี้ ได้มีบรรดา ว่าที่ ส.ส. ที่จะมาเข้ารับใบรับรองที่ กกต. ต่างทยอยเดินทางกันมาบ้างแล้ว โดยทางด้านฝ่ายบริหารงานเลือกตั้ง ได้มีการจัดสถานที่ บริเวณห้องโถง ชั้น 2 ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อรับรองให้ผู้ที่ได้รับประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส. ในรอบแรก ทั้งแบบบัญชีรายชื่อและแบบแบ่งเขต จำนวน 358 คน เพื่อเข้ารับใบรับรองผลในวันนี้ เพื่อนำใบรับรองผลไปแสดงตัวที่รัฐสภา ซึ่งจะเริ่มเวลา 08.30 น. จนถึง 16.30 น. และจะเปิดทำการในวันและเวลาทำการของราชการ โดยผู้ที่จะเข้ารับใบรับรอง จะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชน

มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ กกต. ทั้งนี้ ทางด้าน กกต. ได้มีการจัดโต๊ะออกเป็นตามภาค ให้กับ ส.ส.แบบแบ่งเขต ส่วน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อนั้น ก็จะจัดแยกไว้อีกที่หนึ่ง เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ขณะเดียวกัน ทางด้านความเคลื่อนไหวของ กกต. ทั้ง 5 คน ในวันนี้ จะมีการประชุมตามวาระปกติ ซึ่งต้องจับตาดูว่า มีการพิจารณาใบเหลือ-ใบแดง หรือไม่


ขณะนี้บรรดา ส.ส. ได้ทยอยเดินทางมาเข้ามารับใบรับรองประกาศผลการเป็น ส.ส. แล้ว ซึ่ง ส.ส. ที่เดินทางมาเป็นคนแรกเป็น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ คือ นายพีรยศ ราฮิมมูลา และตามมาด้วย ส.ส. แบบแบ่งเขต คือ นายสหรัฐ กุลศรี ส.ส.เขต 5 จ.สุพรรณบุรี พรรคเพื่อไทย

อย่างไรก็ตาม บรรดา ส.ส. ก็ได้ต่อแถว เพื่อรอรับใบรับรอง เพื่อนำไปรายงานตัวที่รัฐสภา ซึ่งทางด้านสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตชาติ หรือ ป.ป.ช. ได้มีการจัดโครงการร่วมกับ กกต. เป็นโครงการท่อสะอาด และได้มีการถามผลสำรวจของประชาชนว่า อยากได้ ส.ส. แบบไหน ที่จะเข้ามาทำงานทางการเมือง จากนั้น ก็ได้มีการให้ ส.ส. ทำหนังสือลงนามปณิธานว่า จะเป็นผู้แทนของปวงชนชาวไทยที่ดี และมีการแจกเข็ม เป็นเข็มท่อสะอาด ซึ่งล่าสุด นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เมื่อหลังเดินทางเข้ามารับใบรับรองแล้ว ก็ได้ออกมาบอกว่า ตนไม่ลงนามในหนังสือปณิธานโครงการท่อสะอาดของ ป.ป.ช. เนื่องจากตนเองเห็นว่า ป.ป.ช.นั้น มีที่มาแบบไม่ถูกต้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook