ศาลาถล่ม!! นศ.แห่รับของขลัง ร่วงพื้นเจ็บอื้อ

ศาลาถล่ม!! นศ.แห่รับของขลัง ร่วงพื้นเจ็บอื้อ

ศาลาถล่ม!! นศ.แห่รับของขลัง ร่วงพื้นเจ็บอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษาเทคนิคเมืองเพชร แห่รับสติกเกอร์มงคล หลังถวายเทียนพรรษาเสร็จจนศาลาวัดถล่ม ร่างหล่นกระแทกพื้นเจ็บระนาวครึ่งร้อย

(14 ก.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุศาลาการเปรียญวัดยาง อ.เมือง จ.เพชรบุรียุบตัวถล่มลงทำให้นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคเพชรบุรี และคณะครูที่มาร่วมทำบุญถวายเทียนพรรษาช่วงวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ตกลงมาได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เนื่องจากต่างกรูกันเข้าไปเพื่อรับวัตถุมงคลจากพระลูกวัด เป็นสติกเกอร์รูปหลวงพ่ออินทร์ อดีตเจ้าอาวาส จนทำให้พื้นศาลาการเปรียญรับน้ำหนักไม่ไหวพังลงมา 

สำหรับนักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บ มีทั้งที่อยู่บนศาลาและที่อยู่ใต้ศาลา โดยมีตั้งแต่ถลอกเล็กน้อยไปจนถึงขาหัก และโดนเศษกระจกบาด ประมาณ 50-60 คน นอกจากนี้ยังมีอาจารย์ได้รับบาดเจ็บอีกประมาณ10 คน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งยังโรงพยาบาลพระจอมเกล้า และโรงพยาบาลเพชรรัชต์

นายพิวงชัย หน่อสกุล อาจารย์วิทยาลัยเทคนิคเพชรบุรี เปิดเผยว่า วันนี้ทางโรงเรียนได้นำคณะนักศึกษาและครูจากวิทยาลัยเทคนิคเพชรบุรีกว่า 2,000 คน ร่วมถวายเทียนพรรษาประจำปี ขณะก่อนที่เกิดเหตุซึ่งเสร็จสิ้นพิธีถวายเทียนพรรษาแล้ว ทางวัดได้มีการนำวัตถุมงคลมาแจก โดยแจกให้คณะครูก่อน หลังจากนั้นได้แจกให้กับนักศึกษา โดยนักศึกษาต่างพากันกรูเข้ามาเพื่อรับวัตถุมงคล จนทำให้พื้นศาลาการเปรียญพังลงมานักศึกษา และ
อาจารย์ ตกลงด้านล่าง ทำให้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ด้านพระปทุม ชุติธรรมโม พระลูกวัด เปิดเผยว่า ในขณะที่กำลังแจกวัตถุมงคล ซึ่งเป็นสติกเกอร์รูปพระเทพวงศาจารย์ (อินทร์) อดีตเจ้าอาวาส เพื่อใช้สำหรับติดกระจกหน้ารถให้กับคณะ
อาจารย์ ซึ่งขณะนั้นเหตุการณ์ยังปรกติ แต่เมื่อถึงคิวของนักศึกษาก็ต่างพากันกรูเข้ามา เพื่อรับวัตถุมงคลจนทำให้พื้นศาลาวัดนั้นพังลงไปทันที ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากพื้นศาลาของวัดรับน้ำหนักไม่ไหว เนื่องจากมีนักศึกษานับร้อยคนมารวมอยู่บริเวณจุดนั้น อีกทั้งไม้ที่ใช้ทำพื้นศาลายังเป็นไม้เก่าอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ศาลาถล่ม!! นศ.แห่รับของขลัง ร่วงพื้นเจ็บอื้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook