ไทยหวิดเสียหน้ามุ้ยซัดชัยอัดหม่องลูกเดียว

ไทยหวิดเสียหน้ามุ้ยซัดชัยอัดหม่องลูกเดียว

ไทยหวิดเสียหน้ามุ้ยซัดชัยอัดหม่องลูกเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมชาติไทย ยุค วินฟรีด เชเฟอร์ ลงเล่นแมตช์อุ่นเครื่องนัดแรก เกือบแย่เฉือนเอาชนะทีมชาติ พม่าได้แค่ 1-0 "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา รับบทฮีโร่โขกประตูชัยตั้งแต่ต้นเกม วินนี่พอใจเกมมั่นใจก่อนแมตช์ปาเลสไตน์ลงตัวมากกว่านี้

ทีมชาติไทยยุค วินฟรีด เชเฟอร์ ลงเล่นแมตช์อุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการนัดแรก โดยเลือกสนาม นิว ไอโมบาย สเตเดี้ยม รังเหย้าของ บุรีรัมย์ พีอีเอ เป็นสังเวียนแข้ง โดยคู่แข่งคือทีมชาติพม่าชุดใหญ่ โดยก่อนเริ่มเกมฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับกองเชียร์ที่เข้ามาแน่นสนามเลยทีเดียว

เกมนี้ วินฟรีด เชเฟอร์ ส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงเล่นชุดแรกนำโดย กวิน ธรรมสัจจานันท์ , รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค , ดัสกร ทองเหลา และ ธีรศิลป์ แดงดา ส่วนทีมเยือนวันนี้ ชานวิน กุนซือของทีมจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงรับมือเช่นกัน นำโดย มิน มิน ตู ,ไหม อา เนียน และ คิน มอง วิน

เริ่มเกมมาทีมชาติไทยเปิดเกมบุกใส่ผู้มาเยือนทันที และเพียงแค่ 2 นาทีเท่านั้นก็ได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ผู้เล่นพม่าทำฟาว์ล สุเชาว์ นุชนุ่ม บริเวณริมเส้นด้านขวาหน้ากรอบเขตโทษระยะประมาณ 40 หลา รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค เปิดไปให้เจ้ามุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา โหม่งเช็คเข้าไปง่ายๆให้ทีมชาติไทยขึ้นนำไปอย่างรวดเร็ว 1-0

หลังจากได้ประตูขึ้นนำทีมชาติไทยก็ยังไม่เพลาเกมบุก และนาทีที่ 3 ก็น่าได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค เปิดลูกเตะมุมฝั่งซ้ายมาในกรอบเขตโทษ บอลลอยมาถึง ชลทิตย์ จันทคาม ที่ยืนอยู่ที่เสาสองโหม่งย้อนมาให้ ธีรศิลป์ แดงดา แต่จังหวะนี้เจ้ามุ้ยโหม่งออกไปอย่างไม่น่าเชื่อพลาดประตูที่สองไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 7 ลูกจากลูกตั้งแตะทีมชาติไทยเกือบได้ประตูที่สองอีกครั้ง โดย รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชคคนเดิมเปิดลูกฟรีคิกบริเวณหน้ากรอบเขตโทษด้านขวามาให้ กีรติ เขียวสมบัติ โหม่งแต่บอลไปเข้ามือผู้รักษาประตูทีมเยือน หลังจากนั้นเกมก็เป็นทีมชาติไทยที่บุกอยางต่อเนื่องแต่ยังสร้างสรรค์โอกาสได้ไม่มากพอทำให้ผ่าน 20 นาทียังนำอยู่แค่ประตูเดียว

นาทีที่ 24 เป็นโอกาสของพม่าบ้างจากจังหวะที่ได้ลูกเตะมุม ก่อนที่จะเปิดมาให้ วิน มิน ตู โหม่งแต่บอลข้ามคานไปไกล ถัดมาอีก 6 นาทีจากการประสานงานของนักเตะจาก เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูที่สอง โดย ดัสกร ทองเหลา ทำชิ่งกับ ธีรศิลป์ แดงดา ก่อนที่ดัสกรจะหลุดเข้าไปซัดด้วยขวาในกรอบเขตโทษแต่จังหวะนี้ผู้รักษาประตูพม่าปัดออกหลังไปได้

ทีมชาติไทยยังคงบุกเพื่อเอาประตูที่สอง และนาทีที่ 35 อนุชา กิจพงษ์ศรี แบ็กซ้ายจาก ชลบุรี เอฟซี กระชากไปสุดเส้นด้านซ้าย ก่อนจะเปิดไปในกรอบเขตโทษจังหวะสุดท้ายบอลมาเข้าทาง กีรติ เขียวสมบัติ แต่ศูนย์หน้าจากสโมสร บุรีรัมย์ พีอีเอ ยิงไปโดนกองหลังพม่าสกัดออกหลังไปอย่างน่าเสียเสียดาย

ทีมชาติพม่าไม่ยอมให้ไทยกดดันอยู่ฝ่ายเดียว นาทีที่ 38 เกือบได้ประตูตีเสมอเช่นกัน จากจังหวะที่ มิน มิน ตู ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะตัดสินใจยิงด้วยขวาระยะ 25 หลาบอลพุ่งเป็นจรวดโดยกวินพยายามพุ่งปัดแต่ไม่โดนยังดีที่บอลพุ่งไปชนคานอย่างจรัง ทำให้ไทยยังนำอยู่ 1-0

ช่วงห้านาทีสุดท้ายทั้งสองทีมพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่กัน โดยทีมชาติพม่าเริ่มกดดันทีมชาติไทยได้บ้าง และนาที่สุดท้ายก็ได้ลุ้นประตูตีเสมออีกครั้ง จากจังหวะที่ได้ลูกเตะมุมและเปิดมากลางประตู จังหวะสุดท้ายบอลมาเข้าทาง ชา โกโก ยิงสวนด้วยขวาแต่บอลข้ามคาน จากนั้นทั้งสองทีมก็ทำอะไรกันไม่ได้ทำให้จบครึ่งแรก ทีมชาติไทย นำทีมชาติพม่าอยู่แค่หนึ่งประตู

เริ่มครึ่งหลังทีมชาติไทยทำการเปลี่ยนผู้เล่นสองราย ส่ง ชาคริต บัวทอง ลงไปเล่นแทน สุเชาว์ นุชนุ่ม และส่ง ศรายุทธ ชัยคำดี มาเล่นแทน กีรติ เขียวสมบัติ ส่วนทีมชาติพม่ายังใช้ผู้เล่นชุดเดิมลงเล่นลงเล่น โดยเกมในช่วง 10 นาทีแรกทีมชาติไทยยังเล่นได้ดีกว่า แต่ยังไม่สามารถสร้างจังหวะทำประตูได้เท่าที่ควรทำให้ยังนำอยู่แค่หนึ่งประตู

นาทีที่ 61 ทีมชาติไทยน่าได้ประตูที่สองอีกครั้ง จากจังหวะที่ได้ลูกเตะมุม รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งซ้ายบอลโค้งเข้าหาประตู จังหวะนี้ผู้รักษาประตูพม่าปัดออกมาเข้าทาง ศรายุยทธ ชัยคำดี แต่ศูนย์หน้าจากสโมสร บางกอกกล๊าส เอฟซี โหม่งไม่โดนพลาดโอกาสไปอีกครั้ง ถัดมาอีกแค่นาทีเดียวพม่าเกือบได้ประตูตีเสมอเช่นกันจากจังหวะโต้กลับเร็ว มิน มิน ตู ได้บอลริมเส้นด้านซ้ายก่อนเลี้ยงเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษแต่บอลเบาเกินไปเข้ามือ กวิน

ยิ่งเล่นเหมือนว่าทีมชาติพม่ายิ่งได้ใจ และนาทีที่ 67 ก็เกือบตีเสมอได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ ไหม อา เนียน พุ่งโหม่งลูกเปิดจากเพื่อนร่วมทีมแต่บอลยังไปตรงตัว กวิน จากนั้นเกมแม้ไทยจะครองบอลได้มากกว่า แต่จังหวะเข้าทำกลายเป็นพม่าที่สร้างสรรค์ได้ดีกว่าชัดเจน แต่ยังไม่สามารถตีเสมอได้ หลังจากนั้นไทยส่ง จักรพันธ์ พรใส ไปเล่นแทน ธีรศิลป์ แดงดา

นาทีที่ 80 ทีมชาติพม่าน่าได้ประตูตีเสมออย่างยิ่ง จากจังหวะที่ขึ้นเกมาทางริมเส้นด้านซ้าย ไป โช เปิดไปให้ ชิ ตู วิน พุ่งโหม่งในกรอบเขตโทษแต่ กวิน ยังพุ่งรับเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม จากนั้นอีก 3 นาทีไทยเปลี่ยนผู้เล่นคนที่สี่ส่ง สมปอง สอเหลบ ลงมาเล่นแทน ดัสกร ทองเหลา โดยเกมในช่วงท้ายทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุกแต่ไม่มีฝ่ายไหนทำประตูเพิ่มได้ทำให้จบเกมทีมชาติไทยทำได้แค่เฉือนเอาชนะทีมชาติพม่าแค่ 1-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ทีมชาติไทย :
กวิน ธรรมสัจจานันท์,จักรพันธ์ แก้วพรม , ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์(กัปตันทีม) , ชลทิตย์ จันทคาม , อนุชา กิจพงษ์ศรี , สุเชาว์ นุชนุ่ม (ชาคริต บัวทอง น.45) , ดัสกร ทองเหลา (สมปอง สอเหลบ น.83) , อดุลย์ หละโสะ , รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค , กีรติ เขียวสมบัติ (ศรายุทธ ชัยคำดี น.45) , ธีรศิลป์ แดงดา (จักรพัธ์ พรใส น.67)

ทีมชาติพม่า : ยอน เชน เปี่ยน, ยาน ออง วิน , โม วิน , ซอ มิน กุน , ยาน ออง เกียน , ชา โกโก , มิน มิน ตู , จอ ชายาวิน , ไหม อา เนียน , คิน มอง วิน , ยาน เปียน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook