ประพันธ์ไม่ฟันธงเคาะอภิสิทธิ์ ยิ่งลักษณ์

ประพันธ์ไม่ฟันธงเคาะอภิสิทธิ์ ยิ่งลักษณ์

ประพันธ์ไม่ฟันธงเคาะอภิสิทธิ์ ยิ่งลักษณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการการเลือกตั้ง ระบุ ยังไม่เห็นสำนวน "อภิสิทธิ์-ยิ่งลักษณ์" ตอบไม่ได้ จะผ่านการรับรองวันที่ 19 ก.ค.นี้ หรือไม่ ขณะที่บรรยากาศรับใบรับรอง ส.ส. ที่ กตต. เช้านี้เงียบเหงา มีแค่ 2 ราย จาก จ.สระบุรี พรรคเพื่อไทย 

นายประพันธ์ นัยโกวิท คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า การเลือกตั้งใหม่ที่ จ.หนองคาย น่าจะมีขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 31 ก.ค.นี้ แต่ต้องมีการเข้าที่ประชุมอีกครั้ง ส่วนเรื่องการรับรอง ส.ส. ส่วนที่ยังแขวนอยู่ จะพิจารณาไปตามที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวนชงเรื่องเข้ามา ซึ่งจะมีการประชุมในวันที่ 19 ก.ค.นี้

พร้อมกันนี้ยังได้ปฏิเสธข่าวเกี่ยวกับการสอบสวน กรณีของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าเสร็จแล้ว เพราะยังไม่เห็นสำนวนของฝ่ายสอบสวน แต่ได้แสดงความคิดเห็นเรื่องของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ถูกร้องเรียนว่ามีผู้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองมาช่วยหาเสียงว่า จะต้องมีการพิจารณาถึงข้อกฎหมายและพฤติกรรมในเวลานั้น ว่าเข้าข่ายความผิดหรือไม่ต่อไป

ทั้งนี้ นายประพันธ์ กล่าวทิ้งท้ายว่ามีความเป็นไปได้ที่ กกต. อาจจะมีการรับรอง ส.ส. ให้ครบตามจำนวนไปก่อนเพื่อที่จะมีการเปิดสภาได้ แต่ก็อาจจะมีบางส่วนที่จะต้องมาพิจารณา เรื่องร้องเรียนภายหลัง

ขณะที่บรรยากาศการรับใบประกาศรับรองผลที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันที่ 3 ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่าบรรยากาศยังคงเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีเพียง ส.ส. เพียง 2 คน เท่านั้น โดยผู้ที่มาเป็นคนแรกคือ นายอรรถพล วงษ์ประยูร ส.ส.เขต 2 จังหวัดสระบุรี พรรคเพื่อไทย และ นายองอาจ วงษ์ประยูร ส.ส.เขต 4 จังหวัดสระบุรี พรรคเพื่อไทย อย่างไรก็ตาม จะต้องจับตาดูว่าบุคคลสำคัญที่ยังไม่ได้เข้ารับใบรับรองจาก กกต. จะเดินทางมารับใบรับรองในวันนี้ หรือไม่ อาทิ นายเสนาะ เทียนทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook