อ่าวไทยคลื่นลมแรง! วันเดียวสังเวยหลายศพ

อ่าวไทยคลื่นลมแรง! วันเดียวสังเวยหลายศพ

อ่าวไทยคลื่นลมแรง! วันเดียวสังเวยหลายศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ก.ค.) คลื่นลมทะเลในฝั่งอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบรายงานผู้ประสบเหตุจมน้ำเสียชีวิต จากการลงเล่นน้ำทะเลอ่าวไทยจำนวนหลายราย โดยเฉพาะชายฝั่งทะเลทางภาคตะวันออกของประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภ.เกาะช้าง จ.ตราด ได้รับแจ้งเหตุ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจมน้ำเสียชีวิต บริเวณหาดไชยเชษฐ์ ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายเอติค ไอกอร์ เป็นชาวยูเครน อายุ 64 ปี ซึ่งได้ลงเล่นน้ำทะเลตามลำพัง ขณะที่คลื่นลมแรงบริเวณชายฝั่งมีกำลังแรง นอกจากนี้ในวันเดียวกันยังได้รับรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวชาวปากีสถานบนเกาะช้างอีกหนึ่งราย ถูกคลื่นซัดออกไปกลางทะเล แต่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสามารถเข้าช่วยเหลือเอาได้อย่างหวุดหวิด

ขณะที่วันเดียวกันบริเวณหาดแม่รำพึง จ.ระยอง เกิดเหตุสลด เด็กชายวัย 9 ขวบ เดินทางมาพักผ่อนชายทะเลกับครอบครัว ถูกคลื่นซัดออกจากชายฝั่งและจมน้ำหายไป ซึ่งทางหน่วยกู้ภัยและนักประดาน้ำ พยายามค้นหาร่างของเด็กชายกันอย่างยากลำบาก เนื่องจากคลื่นลมทะเลมีกำลังแรง เบื้องต้นยังไม่พบร่างของเด็กชายคนดังกล่าว

ส่วนกรณีเด็กนักเรียนโรงเรียนเขาสมิงวิทยาคม ที่ลงเล่นน้ำทะเลบริเวณแหลมงอบ จ.ตราด จนถูกคลื่นซัดจมทะเลไปทั้ง 10 ราย หลังจากที่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือเอาไว้ได้ 9 ราย เมื่อเย็นวานนี้ (15 ก.ค.) ล่าสุดพบศพ นายปิยะนนท์ เพชรเสนา หรือ น้องนนท์ อายุ 16 ปี เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา โดยศพพบเกยตื้นห่างจากที่เกิดเหตุราว 100 เมตร ซึ่งทางผู้ปกครองของผู้เสียชีวิต ได้รับศพนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว

สำหรับสภาพอากาศทั่วไปในระยะนี้ ทางกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า ร่องมรสุมกำลังค่อนข้างแรงพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยตามบริเวณที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ราบลุ่ม ระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งในระยะ 1-2 วันนี้

ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันและด้านตะวันออกของอ่าวไทยตอนบนสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็ก ในทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 16-18 ก.ค. นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook