คนกันทรลักษ์ ขึ้นป้าย ทวงคืนเขาพระวิหาร

คนกันทรลักษ์ ขึ้นป้าย ทวงคืนเขาพระวิหาร

คนกันทรลักษ์ ขึ้นป้าย ทวงคืนเขาพระวิหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

17 ก.ค. - เครือข่ายภาคประชาชน อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ออกมาเคลื่อนไหวกรณีศาลโลกจะมีคำวินิจฉัยเรื่องปราสาทเขาพระวิหารวันพรุ่งนี้ (18 ก.ค.)

บริเวณสี่แยกเมืองทอง เขตเทศบาลเมืองกันทรลักษ์ เครือข่ายประชาชนคนกันทรลักษ์พิทักษ์ปราสาทเขาพระวิหาร ออกมาเคลื่อนไหวกรณีที่ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือศาลโลก กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ จะมีคำวินิจฉัยตามที่กัมพูชาได้ร้องขอให้ออกมาตรการคุ้มครองชั่วคราวเรื่องปราสาทเขาพระวิหารใน 3 ประเด็นคือ ขอให้ประเทศไทยถอนกำลังทหารออกจากรอบปราสาทพระวิหาร หยุดกระทำกิจการทหารที่จะกระทบสิทธิและอธิปไตยของกัมพูชา และหยุดสร้างการสู้รบเขตแดนระหว่าง 2 ประเทศ ซึ่งคำวินิจฉัยออกมาในวันพรุ่งนี้ เครือข่ายประชาชนคนกันทรลักษ์พิทักษ์ปราสาทเขาพระวิหาร นำป้ายออกมาติดตามสี่แยก ขณะที่บรรยากาศตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาด้านเขาพระวิหารยังคงเป็นปกติ ชาวบ้านในพื้นที่ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์และข่าวสารอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ด้าน นายเจษฎา กตเวทิน รองอธิบดีฝ่ายสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ เวลา 17.00 น. หลังการตัดสินคำร้อง ให้มีการตีความคำสั่งศาลระหว่างประเทศ เกี่ยวกับการครอบครองประสาทพระวิหาร รวมถึงการเรียกร้องให้ผู้พิพากษาอนุมัติมาตรการชั่วคราว หรือสั่งให้ไทยถอนกำลังทหารจากพื้นที่ และห้ามทำกิจกรรมทางทหารของไทยทั้งหมดในทันที ในพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ จากกรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ถึงกรณีดังกล่าวอย่างละเอียด - สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook