ชาวภูมิซรอลเตรียมซ้อมแผนอพยพชายแดน

ชาวภูมิซรอลเตรียมซ้อมแผนอพยพชายแดน

ชาวภูมิซรอลเตรียมซ้อมแผนอพยพชายแดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลัง ศาลโลก มีคำพิพากษาให้ทหารไทยและทหารกัมพูชาถอนกำลังทหารออกจากบริเวณเขาพระวิหารปรากฏว่า ที่บ้านภูมิซรอล ต.เขาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เช้าวันนี้ ชาวบ้าน ยังคงไปทำไร่ ทำมาค้าขาย หากินเลี้ยงตนเองและครอบครัวตามปกติ และพากันจับกลุ่มพูดคุยกัน เกี่ยวกับคำพิพากษาของศาลโลก ซึ่งชาวบ้านภูมิซรอลทุกคน มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ไม่เคร่งเครียดเหมือนช่วงก่อนที่จะมีคำพิพากษาของศาลโลก เนื่องจากว่า ชาวบ้านพอใจที่ศาลโลกมีคำพิพากษาออกมาเช่นนี้ แทนที่ ฝ่ายไทย จะถอนทหารออกมาเพียงฝ่ายเดียว ตามคำร้องของฝ่ายกัมพูชา แต่ปรากฏว่าศาลโลก กลับให้ถอนทหารออกมาทั้ง 2 ฝ่าย ทำให้ไทยไม่เสียเปรียบกัมพูชา

ด้าน นายวีรยุทธ ดวงแก้ว กำนันตำบลเขาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ในวันที่ 20 ก.ค.นี้ ทาง จ.ศรีสะเกษ จะได้ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทำการซักซ้อมแผนการอพยอพชาวบ้านออกจากหมู่บ้านภูมิซรอลและทุกหมู่บ้านตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อเตรียมรับเหตุการณ์การปะทะกัน ระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชา ซึ่งจะทำให้ชาวบ้านมีความพร้อมที่จะเผชิญเหตุการณ์การปะทะกันตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ที่บริเวณเขาพระวิหารนั้นเอง

ขณะเดียวกัน ที่จุดผ่านแดนถาวรไทย - กัมพูชา ช่องสะงำ ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งในวันนี้ เป็นวันที่เปิดให้มีตลาดนัดไทย - กัมพูชา ซึ่งปรากฏว่า มีชาวกัมพูชาพากันแห่เข้ามาหาซื้อสินค้าที่ตลาดไทยกันอย่างคึกคัก และยังมีสีหน้าไม่หวั่นเกรงว่า จะมีเหตุร้ายเกิดขึ้นในเขตแดนไทยแต่อย่างใด โดยชาวกัมพูชาที่ช่องสะงำส่วนมากจะเห็นด้วยกับคำพิพากษาของศาลโลกที่ให้กัมพูชาและไทย ถอนกำลังทหารออกจากเขาพระวิหาร เพราะว่าทำให้ทั้ง 2 ฝ่าย ไม่เสียเปรียบกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook