ยังนำ 5 ศพทหารกล้าออกไม่ได้ จนท.ทำพิธีตามความเชื่อ

ยังนำ 5 ศพทหารกล้าออกไม่ได้ จนท.ทำพิธีตามความเชื่อ

ยังนำ 5 ศพทหารกล้าออกไม่ได้ จนท.ทำพิธีตามความเชื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เผยยังนำ 5 ศพออกไม่ได้ เชื่ออาจะเป็นเรื่องของไสยศาสตร์ ทำพิธีไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมประสานฝนหลวงให้หมอกจาง

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดเผยสถานการณ์ล่าสุดในภารกิจลำเลียงศพทหารออกจากป่า โดยอากาศยังปิดเหมือนเดิมยังนำศพ 5 ทหารหาญที่ประสบเหตุ ฮ. บินชนภูเขา บริเวณเขื่อนแก่งกระจาน ออกจากป่าไม่ได้ เพราะหมอกหนาทึบมากไม่สามารถนำเฮลิคอร์ปเตอร์ลงจอดได้ ทางทีมกู้ภัยจึงทำการประสานกับโครงการฝนหลวง นำเครื่องบินไปโปรยสารเคมี เพื่อให้หมอกเบาบางลง คาดเมื่อหมอกจางลงแล้ว จะสามารถนำ ฮ. ลงจอด เพื่อรับศพอีกครั้งหนึ่งได้ 

ทั้งนี้ นายชัยวัฒน์ เปิดเหตุการณ์แปลกประหลาดก่อนหน้านี้ว่า ตนเป็นคนมีลางสังหรณ์และเป็นความเชื่อของคนที่อยู่กับป่ามาตลอด ขณะที่เข้่าไปทำการเก็บกู้ซากและค้นหาศพทหารหาญที่เสียชีวิต มีหนึ่งศพที่ศรีษะขาดกระเด็นและยังค้นหาไม่พบ ตนเชื่อว่าหากยังทำค้นหาศรีษะไม่เจอภารกิจในการเคลื่อนย้ายศพออกจากป่าไปบำเพ็ญกุศลนั้นอาจไม่สำเร็จ ทำให้เกิดอุปสรรคต่าง ๆ และสุดท้ายกับการพยายามของเจ้าหน้าที่ทำให้ค้นหาศรีษะเจอในที่สุด และเหตุการณ์ที่น่าแปลกตามมาก็คือฟ้าสว่าง สภาพอากาศเปิด ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี 

ด้าน พ.ต.ประพันธ์ เจียมสูงเนิน พร้อมทหารจากกองร้อยลาดตะเวนระยะไกล กองกำลังสุรสีห์ ได้ทำพิธีจุดธูปไหว้เจ้าที่และสิ่งศักดิ์สิทธิ์และดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตที่บริเวณลานจานเฮลิคอปเตอร์ ในค่ายฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน เพื่อขอให้ในวันนี้ (19 ก.ค.) การปฏิบัติภารกิจกู้ศพให้สำเร็จลุล่วง

อนึ่ง เจ้าหน้าที่ได้วางแผนไว้ดังนี้ แผนที่ 1 หากหมอกไม่กดต่ำจะใช้เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ขนาดเล็ก b2 หรือ as - 305 จำนวน 2 ลำ บินรอดเมฆไปตามร่องเขาเพื่อขนศพออกจากฐานต้นเพชร โดยทยอยขนออกมาครั้งละ 1หรือ 2 ศพ และแผนที่ 2 จะใช้เฮลิคอร์ปเตอร์เบล็คฮอร์ค บินทะลุเมฆขึ้นไประดับความสูง 4500 เมตร ข้ามทะเลหมอกพะเนินทุ่งเข้าไปที่ที่ฐานต้นน้ำเพชร และประสานกับสำนักฝนหลวงเพื่อขอเครื่องบินมาโปรยสารเคมีเพื่อให้หมอกเบาบางลง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook