กษิต ถึงมิวนิก ลุ้น ศาลตัดสินโบอิง 737

กษิต ถึงมิวนิก ลุ้น ศาลตัดสินโบอิง 737

กษิต ถึงมิวนิก ลุ้น ศาลตัดสินโบอิง 737
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เดินทางถึงนครมิวนิก ประเทศเยอรมนี แล้ว เมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อติดตามความคืบหน้า กรณีศาลเยอรมัน อายัดเครื่องบินโบอิง 737 ทั้งนี้ นายเจษฎา กตเวทิน รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ศาลเยอรมัน เปิดโอกาสให้ฝ่ายไทยให้ปากคำ ซึ่งเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการพิจารณา คาดว่า จะมีการพิจารณาและมีคำตัดสินในวันนี้ (20 ก.ค.) และมี นายสมชาย จันทร์รอด อธิบดีกรมการบินพลเรือน (บพ.) ได้จัดส่งเอกสารสำคัญ ที่แสดงถึงความเป็นเจ้าของเครื่องบินดังกล่าวแล้ว

ล่าสุด นายธานี ทองภักดี โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีศาลเยอรมัน สั่งอายัดเครื่องบินโบอิง 737 ว่า เจ้าหน้าที่ศาลเยอรมัน เปิดเผยว่า จะไม่มีการพิจารณาใดๆ ก่อนวันที่ 20 ก.ค. นี้ ซึ่งในส่วนของไทย ได้มีการเตรียมข้อมูลเอกสารให้กับศาลเยอรมัน อย่างเต็มที่ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา ส่วนศาลเยอรมัน จะมีการพิจารณาวันใดนั้น ไม่สามารถคาดการณ์ได้ ขณะเดียวกัน ทางศาลเยอรมัน ก็ต้องฟังข้อมูลจากฝ่ายบริษัท วอลเตอร์ บาว (Walter Bau) เช่นกัน

นายเจษฎา กตเวทิน รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรณีที่มีกระแสข่าวว่า ทางศาลเยอรมัน จะทำการตัดสินผลการอายัดเครื่องบินโบอิง 737 ในวันนี้ นั้น ยังไม่ยืนยัน เนื่องจาก ศาลเยอรมัน กล่าวพียงว่า อาจจะทำการตัดสินอย่างเร็วที่สุด 20 ก.ค. นี้ ไม่ได้หมายความว่า จะสามารถตัดสินได้ในวันนี้ ดังนั้นจึงต้องรอเวลาในช่วงบ่ายของวันนี้ จึงจะทราบว่า ศาลเยอรมัน จะตัดสินเลยหรือไม่ ซึ่งคณะของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประทศ ได้เดินทางถึงนครมิวนิก ประเทศเยอรมัน หลายวันแล้ว เพื่อประสานงานในเรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook