แม่นักบินที่1 ฮ.แบล็กฮอว์กตก เชื่อลูกยังรอด

แม่นักบินที่1 ฮ.แบล็กฮอว์กตก เชื่อลูกยังรอด

แม่นักบินที่1 ฮ.แบล็กฮอว์กตก เชื่อลูกยังรอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่พร้อมญาติ “ผู้พันหมึก” นักบินที่ 1 ประจำเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ก เฝ้าติดตามข่าวการค้นหาช่วยเหลือลูกชายอย่างใกล้ชิด มั่นใจในฝีมือขับเครื่องบินของลูกชายจะนำคณะปลอดภัยทุกคน เผยลูกชายรักอาชีพนักบินมาก พร้อมสวดมนต์ภาวนาทุกคืนให้ลูกกลับบ้านโดยเร็ว  

นครราชสีมา 21 ก.ค. - ที่บ้านเลขที่ 41/2 หมู่ 4 บ้านโนนค่า ต.สูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านของนางเขี่ยม เจียมสูงเนิน มารดา พ.ต.ประพันธ์ เจียมสูงเนิน นักบินที่ 1 ประจำเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ก ที่ขาดการติดต่อในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี และเป็น 1 ใน 9 ผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่อง ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมว่าทั้งหมดจะรอดชีวิตหรือไม่ หลังเกิดเหตุการณ์ มีมารดาและญาติๆ เฝ้าติดตามข่าวจากสื่อมวลชนอย่างใกล้ชิด พร้อมร่วมกันภาวนาให้ลูกชายและทุกคนที่อยู่บนเครื่องปลอดภัย

นางเขี่ยม กล่าวว่า ตอนที่ทราบข่าวครั้งแรกว่าเฮลิคอปเตอร์ของบุตรชายตก ตกใจมาก ร้องไห้จนเป็นลมหมดสติไป แต่ในใจคิดตลอดว่าลูกชายต้องไม่เป็นอะไร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ต้องคุ้มครองคนดี พ.ต.ประพันธ์ เป็นคนที่รักงานด้านการบินมาก เคยขับเฮลิคอปเตอร์พระราชพาหนะให้กับพระบรมวงศานุวงศ์หลายพระองค์ และบุคคลสำคัญของประเทศมาแล้วหลายคน มาถึงวันนี้ยังเชื่อว่าลูกชายและคณะยังปลอดภัยดี และภาวนาให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง เพราะบุตรชายเป็นคนดี เป็นคนที่รักครอบครัวมาก     

นางเขี่ยม กล่าวด้วยว่า พ.ต.ประพันธ์ เป็นลูกชายคนสุดท้องในจำนวนพี่น้อง 4 คน ครอบครัวตั้งความหวังไว้กับลูกชายคนนี้มาก หวังจะให้ได้เป็นใหญ่เป็นโต เพราะเป็นคนที่รักและภูมิใจในอาชีพนักบินมาก และเคยขับเฮลิคอปเตอร์ให้กับบุคคลสำคัญๆ มาแล้วมากมาย เชื่อว่าประสบการณ์ดังกล่าวจะช่วยให้ทุกคนปลอดภัย  

สำหรับ พ.ต.ประพันธ์ หรือ “ผู้พันหมึก” เป็นนักเรียนนายสิบรุ่นที่ 17 เหล่าทหารม้า ปัจจุบันสังกัดกองบินปีกหมุนที่ 9 กองพันบินศูนย์การบินทหารบก จ.ลพบุรี  จบศิษย์การบินรุ่นที่ 40 ปี 2541 ซึ่งมีประสบการณ์ในการขับเครื่องบินทุกขนาดที่ประจำการในกองทัพบก มีชั่วโมงบินสูงกว่า 2,949 ชั่วโมงบิน จนได้รับคำชมเชยจากผู้บังคับบัญชา อีกทั้งได้รับความไว้วางใจในผลงาน-ฝีมือ จนได้ขับเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์พระราชพาหนะพระบรมวงศานุวงศ์ และบุคคลสำคัญของประเทศ ปัจจุบันสมรสกับนางสุพิชญา เจียมสูงเนิน มีบุตร 1 คน คือ ด.ญ.ฟ้าริดา เจียมสูงเนิน อายุ 13 ปี และด้วยความรู้ ความสามารถ ตั้งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ ทุ่มเทการทำงานในทุกภารกิจ พ.ต.ประพันธ์ จึงได้รับมอบหมายภารกิจในการฝึกการบินให้กับนักบินรุ่นน้องที่ประจำการอยู่ในทุกเหล่าทัพจำนวนมาก


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook