มทภ.1เพิ่ม60ชุดเดินเท้าเร่งหาแบล็กฮอว์ก

มทภ.1เพิ่ม60ชุดเดินเท้าเร่งหาแบล็กฮอว์ก

มทภ.1เพิ่ม60ชุดเดินเท้าเร่งหาแบล็กฮอว์ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกาะติดภารกิจค้นหาแบล็กฮอว์ก ในวันที่ 3 ช่วงเช้าวันนี้ สภาพอากาศค่อนข้างปิด มีฝนตกลงมาเล็กน้อย บรรยากาศที่ บริเวณกองบังคับการค่ายฝึกการรบพิเศษแก่งกระจาน ซึ่งเป็นศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเฮลิคอปเตอร์
แบล็กฮอว์ก ตก เมื่อช่วงวันอังคารที่ 19 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ยังคงเฝ้ารอให้อากาศเปิด เพื่อสามารถรับส่งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการให้เข้าใกล้พิกัดที่คาดว่า เฮลิคอปเตอร์ แบล็ฮอว์ก ตกได้ ขณะตลอดคืนที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการค้นหาได้
ยุติและพักการค้นหา เนื่องจาก อุปสรรคแสงสว่าง ร่างกาย รวมถึง อุปกรณ์ อ่อนกำลัง และวันนี้จะมีการจัดกำลังชุดค้นหาแบบเดินเท้าเข้าไปเพิ่มเติมไปอีกจำนวน 10 ชุด 60 นาย กองพันสัตว์ต่าง กรมการสัตว์ทหารบก โดยเป็น ฬ่อ
20 ตัว และเปลี่ยนแผนเดินแนวสันเขา เพื่อความรวดเร็วขึ้น ในวันนี้ ทหารไทย ทหารพม่า รวมถึง เจ้าหน้าที่อุทยาน จะเข้าไปใกล้จุดพิกัดที่จะคาดว่า เฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์ก ตกให้มากที่สุด


นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กล่าวว่า วันนี้จะนำกำลังเจ้าหน้าที่จำนวน 40 นาย สับเปลี่ยนกำลังกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งปฏิบัติงานในพื้นที่ เนื่องจากมีความอ่อนล้า และป่วยจากการปฏิบัติภารกิจอย่างหนัก ซึ่งหากท้องฟ้าเปิด จะจัดส่งกำลังทันที ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่อุทยานได้สร้างลานจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราวที่ความสูง 700 เมตร เสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งจะใช้บริเวณนี้เป็นจุดรับส่งชุดเปลี่ยนกำลังและเสบียง ซึ่งจากเนินสูง 700 เมตร เดินทางต่อไปยังเนินสูง 900 เมตร มีระยะทาง 500 เมตร ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง จากเนิน 900 เมตร เดินทางต่อไปยังเนินสูง 1,100 เมตร มีระยะทาง 900 เมตร ใช้เวลาเดินทาง 2.30 ชั่วโมง และจากเนิน 1,100 เมตร ไปยังจุดที่คาดว่าเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กตก มีระยะทาง 200 เมตร และจากจุดนี้ต้องให้ทหารพม่านำทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook