ย้อนรอยแบล็ึกฮอว์กก่อนโหม่งโลก

ย้อนรอยแบล็ึกฮอว์กก่อนโหม่งโลก

ย้อนรอยแบล็ึกฮอว์กก่อนโหม่งโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ รุ่นฮิวอี้ ตกกลางป่าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ส่งผลให้กองทัพต้องสูญเสียนายทหารกล้า 5 นายระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ถือเป็นการสูญเสียอย่างใหญ่หลวงแล้ว แต่อีกไม่กี่วันต่อมาความเศร้าจากเหตุการณ์ครั้งแรกยังไม่จาง ข่าวร้ายก็เกิดซ้ำรอยขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อเฮลิคอปเตอร์ แบล็กฮอว์ก ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าเป้าหมายคือเข้าเก็บกู้ศพนายทหารกล้า 5 นายกลางป่าแก่งกระจานกลับบ้านให้ได้  แต่ภารกิจดังกล่าวกลับตาลปัตรไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดโศกนาฏกรรมซ้ำรอยครั้งใหญ่หลวงที่ใช้เวลาห่างกันไม่ถึงสัปดาห์เท่านั้น 

ย้อนไปช่วงเวลาประมาณเที่ยงของวันที่ 19 ก.ค. คณะเจ้าหน้าที่ทหารออกเดินทางขึ้น แบล็กฮอว์ก ทุกคนเต็มไปด้วยความกล้าหาญและเต็มเปี่ยมไปด้วยความหวังว่าจะนำศพของเพื่อนทหารทั้ง 5 กลับบ้านมาให้ได้ คณะทำงานดังกล่าวนำทีมโดย พล.ต.ตะวัน เรืองศรี  ผบ.พล.ร.9 กองกำลังสุรสีห์ ฉก.ทัพพระยาเสือ จ.กาญจนบุรี และนายทหารหาญอีก 7 นาย รวมถึงช่างภาพพลเรือนของททบ.5 อีกหนึ่งคนที่ตามไปเก็บภาพการทำงาน รวมทั้งหมด 9 คน

หลังจากแบล็กฮอว์กลำดังกล่าวทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าสู่พิกัดเป้าหมายคือจุด ฮ.ฮิวอี้ตก ผ่านไป 30 นาที แบล็กฮอว์ก ลำความหวังได้ขาดการติดต่อ เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนหายใจตีบตันจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่าแบล็กฮอว์กประสบอุบัติเหตุชนเขาตกในบริเวณเขตป่าประเทศพม่า

ช่วงเย็นของวันเดียวกัน พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 แถลงว่าแบล็กฮอว์กลำดังกล่าวตกจริง วินาทีแห่งการยืนยันนั้นเอง ครอบครัวของบุคคลทั้ง 9 ที่ใจจดใจว่าเหตุการณ์จะเป็นอย่างไรเริ่มหวั่นไหวไปต่าง ๆ นานา ชะตากรรมที่ยังไม่รู้ของคนที่เขารัก ช่วงเวลาแห่งความเป็นความตายที่บีบหัวใจเป็นอย่างยิ่ง  

วันแห่งการรอคอย วันที่ขอให้ปาฏิหารย์เกิดขึ้น หลายคนสวดภาวนาขอพรให้คนทั้ง 9 ปลอดภัย แต่แล้วช่วงเวลาแห่งความหวังก็หมดสิ้นลงเมื่อทีมชุดกู้ภัยเดินเท้าเข้าถึงพื้นที่ได้ในวันนี้ (22 ก.ค)  รายงานว่าพบซากเครื่องแบล็กฮอว์กแล้ว เครื่องกระแทกพื้นแตกละเอียดแต่ไม่ระเบิดและพบร่างไร้ลมหายใจของทั้ง 9 คน  ซึ่งรายงานดังกล่าวที่หลายคนเฝ้าติดตามดังขึ้นพร้อม ๆ กับเสีียงร่ำไห้ของครอบครัวที่สูญเสีย      

ขอสดุดีให้กับนายทหารกล้าทั้ง 8 นายที่ปฏิบัติหน้าที่จนวาระสุดท้าย และขอเชิดชูช่างภาพของททบ. 5 ที่ทำหน้่าที่ได้ไม่ขาดตกบกพร่อง ขอทุกคนสู่สรวงสวรรค์

พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี
ร.อ.เจตต์ สุดใจ รอง ผบ.ร้อย.ลว.ไกลที่ 9
ร.อ.จักรพันธ์ บำรุงพืช ฝอ.3 ร้อย.ลว.ไกลที่ 9
ส.ต.อิทธิศักดิ์ หิณะสุทธิ์ ร้อย.ลว.ไกล.ที่ 9
พ.ต.ประพันธ์ เจียมสูงเนิน นักบินที่ 1
พ.ต.ชูพันธ์ พลวรรณ นักบินที่ 2
จ.ส.อ.สมคิด วงษ์ตกแสง ช่างเครื่อง
ส.อ.อร่าม วงษ์สิงห์ ช่างเครื่อง
นายศรวิชัย คงตันนุกูล ช่างภาพ ททบ.5

ร่วมอาลัยโดยทีมข่าวสนุก!    

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ย้อนรอยแบล็ึกฮอว์กก่อนโหม่งโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook