ยิ่งลักษณ์รับใบรับรองก่อนไปรายงานตัวสภา

ยิ่งลักษณ์รับใบรับรองก่อนไปรายงานตัวสภา

ยิ่งลักษณ์รับใบรับรองก่อนไปรายงานตัวสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเคลื่อนไหวของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่ออันดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ว่าที่นายกรัฐมนตรี ล่าสุด ขบวนรถกำลังเดินทางไปยัง อาคารรัฐสภา เพื่อรายงานตัว ภายหลังจากเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางไปยัง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ พร้อมกับ นายเสนาะ เทียนทอง นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ นายจารุพงศ์
เรืองสุวรรณ นายคณวัฒน์ วศินสังวร นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล โดยเพื่อรับหนังสือรับรองการเป็น ส.ส. จาก กกต. อย่างเป็นทางการ ก่อนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะลงชื่อเซ็นลงนามในปณิธานที่ระบุว่า จะเป็น ส.ส. ที่ดี โดยเจ้าหน้าที่ของ กกต. ก็ได้ติดเข็มกลัดเจ้าสะอาด ที่เป็นสัญลักษณ์ของความดี ให้กับ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ด้วย ในขณะนี้บริเวณชั้นล่างของศูนย์ ก็ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงมากกว่า30 คน ส่งเสียงให้กำลังใจให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วยเช่นกัน


ทั้งนี้ หลังจากที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ประกาศรับรองสมาชิกสภาพความเป็น ส.ส. ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แล้ว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางมารายงานตัว ต่อรัฐสภา พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรคอีกหลายคน ที่เดินทางมารายงานตัวในวันนี้ อาทิ นายเสนาะ เทียนทอง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย นางรพีพรรณ พงษ์เรืองรอง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย นายสุรชาติ เทียนทอง ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ขณะที่ ส.ส.บางคนส่วนที่รายงานตัวต่อรัฐสภาแล้ว ก็ได้เดินทางมาเพื่อให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วยเช่นกัน โดยหลังจากการยื่นเอกสารรายงานตัวและทำบัตรประจำตัวแล้ว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางไปสักการะพระสยามเทวาธิราช และพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 7 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำรัฐสภาท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมา

อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้มี ส.ส.ที่ กกต.ประกาศรับรองสมาชิกภาพมารายงานตัวต่อรัฐสภาแล้ว 354 คน จากทั้งหมด 402 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook