ลำเลียง9ศพแบล็กฮอว์กใกล้ถึงเนิน1,100ม.

ลำเลียง9ศพแบล็กฮอว์กใกล้ถึงเนิน1,100ม.

ลำเลียง9ศพแบล็กฮอว์กใกล้ถึงเนิน1,100ม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศที่บริเวณกองบังคับการค่ายฝึกรบพิเศษ แก่งกระจาน จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการนำเจ้าหน้าที่ออกเดินทางไปยังจุดเนินสูง 900 เมตร เพื่อลำเลียง 9 ศพ ลูกเรือ เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ก แต่อย่างใด เนื่องจากสภาพอากาศมีเมฆ
ท้องฟ้ามืดครึ้ม อยู่ตลอดเวลา เฮลิคอปเตอร์ต้องงดภารกิจ ทั้งนี้ พ.อ.นันทวัฒน์ ทัศนงาม เสนาธิการหน่วยบินทหารบกยุทธวิธีที่ 1 ระบุในระหว่างการประชุมนักบินเฮลิคอปเตอร์ ทุกหน่วยงาน ที่สนธิกำลังเข้าร่วมในภารกิจครั้งนี้ ว่าต้องเน้นความปลอดภัย ของเครื่องบินเป็นที่สุด และให้นักบินเป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งเรื่องดังกล่าว สอดคล้องกับกรณีที่ แม่ทัพภาคที่ 1 ระบุว่า ไม่มีการจัดเฮลิคอปเตอร์ไปรับ 9 ศพ ที่เนินสูง 1,100 เมตร แล้ว เนื่องจากสภาพอากาศบริเวณดังกล่าว ยังแปรปรวนอย่างหนัก ซึ่งจะลำเลียงทั้ง 9 ศพ ที่บริเวณเนินสูง 900 เมตร หรือจุดที่ดีที่ดีที่สุด กว่านี้เท่านั้น

ความคืบหน้าในภารกิจการลำเลียง 9 ศพ แบล็กฮอว์ก ในขณะนี้ ได้ลำเลียง ด้วยการเดินเท้า จากจุดตกเฮลิคอปเตอร์ แบล็กฮอว์ก มายังเนินสูง 1,100 เมตร เพื่อใช้เดินทางต่อไปยังเนินสูง 900 เมตร ขณะที่ชุดปฏิบัติการกำลังทำลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ชั่วคราว บริเวณเนินสูง 700 เมตร ขณะนี้ ได้ปฏิบัติภารกิจไปเกือบเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งหากทำลานจอดเฮลิคอปเตอร์ จุดนี้เสร็จสิ้น จะมีอันตราย
จากสภาพอากาศน้อยที่สุด ขณะเดียวกัน ชุดปฏิบัติการค้นหาและเก็บกู้ศพ ค่ายทัพพระยาเสือ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จำนวน 7 นาย ปฏิบัติภารกิจเสร็จสิ้น ด้วยความเรียบร้อยนั้น ขณะนี้ได้เดินทางกลับมายังอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานแล้ว โดยทุกคนมีสภาพอิดโรย อย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากต้องปฏิบัติภารกิจกลางป่าลึก เป็นเวลากว่า 5 วัน ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ สร้างความยินดีให้กับ
เจ้าหน้าที่อุทยานและครอบครัวเป็นอย่างมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook