เกาะติด! ภารกิจกู้ลำเลียง 9 ศพแบล็กฮอว์ก

เกาะติด! ภารกิจกู้ลำเลียง 9 ศพแบล็กฮอว์ก

เกาะติด! ภารกิจกู้ลำเลียง 9 ศพแบล็กฮอว์ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. เฮลิคอปเตอร์ได้นำศพของ พล.ต.ตะวัน และนายศรวิชัย มาถึงกองบัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 จ.กาญจนบุรีแล้ว โดยมี พ.ท. (หญิง) ปริยานุช เรืองศรี ภริยา พล.ต.ตะวัน และญาติมารอรับ พร้อมกองทหารเกียรติยศ จากนั้นได้นำร่างของผู้เสียชีวิตไปยังโรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ และจะรออีก 7 ศพที่เหลือมาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดทุ่งลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี 

ส่วนการลำเลียงอีก 7 ศพที่เหลือ สามารถลำเลียงยังเนิน 1100 ได้ 1 ศพแล้ว ส่วนอีก 6 ศพยังลำเลียงมาไม่ถึงเนิน 1100 เนื่องจากฝนตกหนัก ซึ่งทีมกู้ภัยจึงได้หยุดปฏิับัติภารกิจชั่วคราว และจะเริ่มลำเลียงศพต่อในวันพรุ่งนี้(24 ก.ค.) 

เวลา 14.00 น. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงศพ พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผบ.พล.ร9 และ นายศรวิชัย คงตันนิกูล ช่างภาพสถานีโทรทัศน์ ททบ.5 จากฐานเนิน 860 มายังหน่วยรบพิเศษแก่งกระจานแล้ว โดยมีกองทหารเกียรติยศตั้งแถวรอรับอย่างสมเกียรติ นอกจากนี้จะมีการพิสูจน์อัตลักษณ์โดยทันที

 

(23 ก.ค.) สำหรับความคืบหน้ากรณีภารกิจกู้ลำเลียงศพทหารและช่างภาพทั้ง 9 นาย จากเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กตกในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งในวันนี้ภารกิจเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ โดยสภาพอากาศและท้องฟ้าในอุทยานวันนี้ค่อนข้างเปิดโปร่งมากกว่าก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามหากสภาพอากาศยังโปร่งตลอดทั้งวัน คาดว่าจะสามารถกู้ลำเลียงศพออกมาได้ทั้งหมด 17.00 น.

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการลำเลียงศพ พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผบ.พล.ร.9 และ นายศรวิชัย คงตันนิกูล ช่างภาพ ททบ.5 ถึงฐานเนิน 1100 แล้ว ขณะที่เจ้าหน้าอีกชุดกำลังกู้ลำเลียงศพอีก 3 นาย จากที่เกิดเหตุมายังฐานเนิน 1100 ซึ่งยังไม่สามารถพิสูจน์อัตลักษณ์ได้ว่าเป็นผู้ใด นอกจากนี้ยังตรวจพบกล่องบันทึกข้อมูลการบิน ELT96 จำนวนหนึ่งกล่องอีกด้วย

เวลาประมาณ 12.00 น. มีรายงานว่า สามารถลำเลียงศพ พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผบ.พล.ร.9 และ นายศรวิชัย คงตันนิกูล ช่างภาพ ททบ.5 ถึงฐานเนิน 860 ซึ่งเป็นลานจอดเฮลิคิปเตอร์ชั่วคราวได้เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้กำลังรออากาศเปิดอีกครั้ง จึงจะนำเฮลิคอปเตอร์กู้ลำเลียงศพออกมาต่อไป คาดว่าหากสภาพอากาศเปิด จะสามารถลำเลียงศพออกมาจากป่าได้ทั้งหมดก่อนเวลา 17.00 น. วันนี้ ส่วนทางศูนย์ประสานงานฯ ได้สั่งการให้ชุดกู้ภัยค้นหากล้องวีดีโอของนายศรวิชัย ช่างภาพ ททบ.5 ที่น่าจะตกอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ เพื่อนำเป็นหลักฐานด้วย

สำหรับความคืบหน้าอื่นๆ ทางทีมข่าว S! News จะรายงานให้ทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook