ยิ่งลักษณ์ แนะให้รอดูโฉมหน้าครม. ก่อนวิจารณ์

ยิ่งลักษณ์ แนะให้รอดูโฉมหน้าครม. ก่อนวิจารณ์

ยิ่งลักษณ์ แนะให้รอดูโฉมหน้าครม. ก่อนวิจารณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ยิ่งลักษณ์" วอนทุกฝ่ายรอดูโฉมหน้า ครม.ชุดใหม่ก่อนวิพากษ์วิจารณ์ ยืนยันตั้งใจเลือกรัฐมนตรีเข้ามาทำงานตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ ไม่มี ส.ส. คนใดกลุ่มใดออกมากดดัน และไม่มีโควตากลุ่มหรือภาค

(4 ก.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจาณาผู้มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่ว่า คงต้องรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.ให้เกิน 475 คน ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดก่อน จึงจะสามารถเปิดประชุมรัฐสภาและดำเนินการเรื่องต่างๆ ได้ และหวังว่า กกต.จะรับรองผล ส.ส.มากขึ้น เพื่อจะได้ทำงานทันที

ส่วนกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ตั้งฉายาว่าที่คณะรัฐมนตรีรัฐบาลใหม่ "แฟมิลี คาบิเนต" หรือ ครม.ครอบครัวนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไว้รอเปิดโฉมคณะรัฐมนตรีก่อน พรรคเพื่อไทยมีความตั้งใจที่จะพิจารณาคัดเลือกรัฐมนตรีเข้ามาทำงานแก้ไข ปัญหาให้กับประชาชนตามนโยบายที่หาเสียงไว้ และหากจะวิเคราะห์เรื่องหน้าตารัฐมนตรีในขณะนี้คงเร็วเกินไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า การตั้งคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ มีคนในครอบครัวชินวัตรเป็นผู้คัดเลือก น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่มี แต่จะผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย

เมื่อถามอีกว่า รายชื่อรัฐมนตรีที่ประกาศออกมา จะสร้างความเชื่อมั่นได้หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขอให้รอก่อน เพราะพรรคเพื่อไทยเองต้องพิจารณาให้คณะรัฐมนตรีออกมาให้ดีที่สุดตามที่ ประชาชนคาดหวัง และขับเคลื่อนนโยบายต่าง ๆ ได้ ส่วนการเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ของ ส.ส.บางกลุ่ม เป็นเรื่องส่วนตัว เพราะการตั้งคณะรัฐมนตรีทั้งหมดอยู่ที่ประเทศไทย ไม่มี ส.ส. คนใดกลุ่มใดมากดดัน หรือต้องเป็นโควตากลุ่ม หรือภาค เพราะได้มอบหมายให้คณะกรรมการบริหารพรรคเป็นผู้พิจารณาตามความเหมาะสมอย่าง ดีที่สุด พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้อง

ส่วนการจัดงานวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ครบรอบ 62 ปี ในวันที่ 26 กรกฎาคมนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงไปฉลองวันเกิดกับครอบครัวในประเทศทางยุโรป ซึ่งตนคงไม่เดินทางไปร่วมงานด้วย แต่จะโทรศัพท์ไปอวยพรเท่านั้น อย่างไรก็ตาม หากจะมี ส.ส.ของพรรคเดินทางไปในช่วงเวลาดังกล่าว ถือเป็นเรื่องส่วนตัว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สื่อมวลชนสายการเมืองจะจัดแข่งขันฟุตบอลในวัน ที่ 27 กรกฎาคม เพื่อหาทุนช่วยครอบครัว นายศรวิชัย คงตันนิกูล ช่างภาพ ททบ.5 ที่เสียชีวิตจากเฮลิคอปเตอร์ตกว่า ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้งทหารและช่างภาพของ ททบ.5 ส่วนจะไปร่วมงานการแข่งขันฟุตบอลดังกล่าวหรือไม่ ต้องขอดูตารางเวลาก่อน ทั้งนี้ยังขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์สังหารหมู่ที่ประเทศนอร์เวย์ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตเกือบ 100 คนด้วย.- สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook