อภิสิทธิ์ ยันจัดซื้อฮ.โปร่งใส เผยเคยนั่งเป็นประจำ

อภิสิทธิ์ ยันจัดซื้อฮ.โปร่งใส เผยเคยนั่งเป็นประจำ

อภิสิทธิ์ ยันจัดซื้อฮ.โปร่งใส เผยเคยนั่งเป็นประจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อภิสิทธิ์ แสดงความเสียใจหลัง เฮลิคอปเตอร์ตกซ้ำรอบ3 ยืนยันจัดซื้อกองทัพโปร่งใสไม่มีปัญหา เผยเคยใช้โดยสารอยู่เป็นประจำ

(24 ก.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ เบลล์ 212 กองทัพบก ตกเป็นลำที่ 3 ว่า ขอแสดงความเสียใจกับเจ้าหน้าที่และบุคคลที่เกี่ยวข้อง จากการพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่าเป็นอุบัติเหตุหรือเครื่องขัดข้องจึงมีความพยายามนำเครื่องลง แต่ไปกระแทก และมีผู้รอดชีวิต ซึ่งไม่เหมือนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ 2 ลำแรก

"ผู้บัญชาการทหารบกยังยืนยันด้วยว่า ทั้งนักบินและเฮลิคอปเตอร์ ปฏิบัติภารกิจอยู่เป็นประจำ ขณะนี้คงต้องช่วยกันให้ขวัญกำลังใจกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพราะยังต้องปฏิบัติภารกิจที่ต่อเนื่อง" นายอภิสิทธิ์กล่าว

เมื่อถามว่า ในการกู้ภัยครั้งนี้ต้องปรับปรุงอะไรหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า โดยสภาพพื้นที่ต้องยอมรับว่าค่อนข้างลำบาก และกรณีเครื่องแบล็กฮอว์กที่ไปปฏิบัติหน้าที่และตกนั้น ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยแรงกดดัน เพราะลำแรกเกิดเหตุแล้วหลายวัน แต่สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย จึงทำให้เกิดปัญหา ซึ่งตนเชื่อว่าเจ้าหน้าที่พยายามทำให้ดีที่สุด

ต่อข้อถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลายครั้ง ทำให้หลายฝ่ายกังวลเรื่องการจัดซื้อที่อาจจะไม่โปร่งใส นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ยังไม่มีอะไรบ่งบอกว่ามีเรื่องเช่นนี้เกิดขึ้น กรณี 2 ลำแรก ชัดเจนว่าเป็นเพราะสภาพภูมิอากาศและสภาพภูมิประเทศ เป็นความยากลำบากในการควบคุมสถานการณ์ ส่วนลำล่าสุดเป็นเครื่องที่ใช้อยู่เป็นประจำ

"ทั้งเครื่องแบล็กฮอว์กและเครื่องเบลล์ ผมและผู้บัญชาการทหารบกหลายท่านใช้อยู่เป็นประจำ ไม่ได้มีอะไรบ่งบอกว่ามีความผิดปกติ และทุกอย่างมีมาตรฐานในการดูแลรักษา ซ่อมบำรุง ส่วนการจัดซื้อจัดจ้างทางกองทัพบกก็พยายามจะซื้อตามความเหมาะสมและสภาพความเป็นจริงของงบประมาณ" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook