อาการ'ส.อ.พัฒนพร' ดีขึ้น บ่นปวดหลัง

อาการ'ส.อ.พัฒนพร' ดีขึ้น บ่นปวดหลัง

อาการ'ส.อ.พัฒนพร' ดีขึ้น บ่นปวดหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายแพทย์พีระพล ปกป้อง ผู้อำนวยการกองอุบัติเหตุและเวชกรรมฉุกเฉิน โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เปิดเผยถึง ความคืบหน้าล่าสุด อาการบาดเจ็บของ สิบเอก พัฒนพร ต้นจันทร์ ช่างเครื่องที่ 2 ที่ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ รุ่น เบลล์ 212 ขณะเข้าลำเลียงศพทหาร จากเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ก ตก ว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ก็มีอาการปวดหลัง เนื่องจากอาการกระดูกสันหลังหัก และปวดระบม โดยทีมแพทย์ได้ให้ยาระงับอาการปวด ก็มีอาการดีขึ้น และนอนหลับได้ดี โดยไม่มีอาการหวาดผวา หรือกังวลจากเหตุที่ประสบมา ซึ่งทีมแพทย์ได้มีการนำอุปกรณ์ ช่วยพยุงหลัง ช่วยในการยืดหยุ่น ช่วงกระดูกสันหลัง ทำให้ลดการเจ็บปวดลงได้บางส่วน ส่วนอาการบาดเจ็บนั้น พบว่า ไม่มีจุดใดน่าเป็นห่วง รวมทั้งสมองด้วย ไม่มีการได้รับความกระทบเทือน ซึ่งหากทางเจ้าหน้าที่ จะสอบปากคำ ก็สามารถทำได้ และขอขืนยันว่า ผู้ป่วยไม่ได้มีอาการช็อก หรือ หมดสติ ขณะนำส่งโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก จะร่วมทำพิธีรดน้ำศพ นายทหารทั้ง 7 นาย ที่ประสบอุบัติเหตุแบล็กฮอว์กตก ที่ วัดทุ่งลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี ในเวลาประมาณ 09.00 น. วันนี้

แพทย์ ร.พ.พระมงกุฎ แถลงอาการ "ส.อ.พัฒนพร" ดีขึ้น คาด ออกจากไอซียูในเร็วนี้ พร้อมจัดอุปกรณ์ประคองหลัง

ล่าสุด ผู้อำนวยการกองอุบัติเหตุและเวชกรรมฉุกเฉิน เปิดเผยว่า ขณะนี้ อาการดีขึ้น รู้สึกตัวดี มีอาการปวดหลัง เนื่องจาก ผลตรวจร่างกายพบว่า กระดูกสันหลังหักละเอียด 1 ถึง 3 ข้อ คาดว่า ภายใน 2 ถึง 3 วัน จึงจะให้อออกจากห้อง ไอซียู ได้ โดยจะมีการจัดชุดประคองหลัง และให้นอนนิ่งในห้องพักฟื้นพิเศษ คาดว่า 2 ถึง 3 สัปดาห์ จะสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ รวมทั้ง จะมีการส่งทีมจิตแพทย์ เข้าไปดูแลจิตใจเนื่องจาก คนไข้รอดชีวิตอย่างปาฎิหาริย์ และการสูญเสียทั้งผู้บังคับบัญชา รวมถึงเพื่อนร่วมงาน ส่วนครอบครัวของเจ้าหน้าที่ทั้ง 17 นาย ที่เสียชีวิต หากกรมแพทย์ทหารบก ต้องการให้ทีมจิตแพทย์เข้าไปดูแลจิตใจของผู้เสียชีวิต ทางโรงพยาบาล มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook