ยิ่งลักษณ์ไม่ปิดกั้นคนนอกนั่งรมว.กต.

ยิ่งลักษณ์ไม่ปิดกั้นคนนอกนั่งรมว.กต.

ยิ่งลักษณ์ไม่ปิดกั้นคนนอกนั่งรมว.กต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ยิ่งลักษณ์" ย้ำ ว่าที่ รมว.ต่างประเทศ ไม่จำกัดต้องเป็นคนในพรรค ขณะนโยบายรัฐบาลเก่าส่วนไหนดีจะคงไว้ ส่วนไหนบกพร่องจะแก้ไข

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวถึง นโยบายด้านการต่างประเทศ โดยย้ำว่า บุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ต้องเป็นผู้ที่สร้างความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับนานาประเทศได้ เข้าใจพื้นฐานทางการทูตเป็นอย่างดี เพราะพรรคเพื่อไทย มีความต้องการฟื้นฟูความสัมพันธ์กับนานาประเทศ อย่างไรก็ตามส่วนตัวไม่จำกัดเฉพาะผู้ที่มาดำรงตำแหน่ง จะต้องเป็นบุคคลภายในหรือภายนอกพรรค แต่เป็นใครก็ได้ที่มีความรู้ความสามารถ 

ส่วนความคืบหน้าในการจัดร่างนโยบายเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทยนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงศึกษาข้อปฏิบัติของนโยบายต่างๆ โดยจะสอบถามรายละเอียดจากผู้ที่เกี่ยวข้องก่อนที่จะทำงานอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ คณะทำงานจะต้องพิจารณาถึงแหล่งที่มาของรายได้วยว่า จะทำอย่างไรให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวม เพื่อให้เกิดวงจรเศรษฐกิจหมุนเวียน โดยจะต้องมีการปรับจูนนโยบายต่างๆ ให้สอดคล้องกับสภาพความเป็นจริง ซึ่งจะมีการหารือกับข้าราชการที่เกี่ยวข้องทันที ที่ กกต. ประกาศรับรองผลเสร็จสิ้น ก่อนจะมีการแถลงนโยบายต่อไป ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะไม่มีการปรับรื้อนโยบายที่ดีของรัฐบาลชุดก่อน แต่หากนโยบายใดที่ไม่จำเป็นต้องมีการพิจารณาแก้ไขให้ดีขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook