ลุ้นไทยคนแรก!เลสเตอร์ดึง โจ้ คำบ่อ ทดสอบฝีเท้าแล้ว

ลุ้นไทยคนแรก!เลสเตอร์ดึง โจ้ คำบ่อ ทดสอบฝีเท้าแล้ว

ลุ้นไทยคนแรก!เลสเตอร์ดึง โจ้ คำบ่อ ทดสอบฝีเท้าแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลสเตอร์ ซิตี้ เริ่มปฏิบัติการณ์คว้าตัวนักเตะชาวไทยเข้าสู่ทีมแล้ว หลังตกเป็นข่าวว่าทาบทาม โจ้ คำบ่อ แข้งดาวรุ่งฮันโนเวอร์ 96  มาทดสอบฝีเท้าเป็นรายแรกเนื่องจากเจ้าตัวได้สัญชาติเยอรมัน และไม่น่ามีปัญหาเรื่องเวิร์คเพอร์มิต

เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมสายเลือดไทยในศึก เดอะแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ตกเป็นข่าวว่าได้ยื่นข้อเสนอให้ โจ้ คำบ่อ อดีตดาวรุ่งของ ฮันโนเวอร์ 96สโมสรในบุนเดสลีกา เยอรมันมาทดสอบฝีเท้าในช่วงซัมเมอร์นี้แล้ว จากการรายงานเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา

“โจ้ อธิวัติ คำบ่อ”เป็นนักเตะชาวไทยวัย 17 ที่ไปสร้างชื่อเสียงในเมืองเบียร์หลังจากสามารถครองดาวซัลโวในลีกเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีสมัยเล่นให้กับ รังเก้นฮาเก้น เอฟซี ก่อนจะถูก ฮันโนเวอร์ 96คว้าตัวมาร่วมทัพและแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวโดยล่าสุดแข้งชาวขอนแก่นเล่นให้กับสโมสรในระดับล่างของเยอรมัน

วิชัย รักศรีอักษรประธานสโมสร “สุนัขจิ้งจอก”มีเจตนารมณ์ชัดเจนว่าต้องการได้พ่อค้าแข้งจากแดนสยามมาเป็นส่วนหนึ่งของทีม แต่ยังคงมีปัญหาใหญ่ในเรื่องใบอนุญาตทำงาน เนื่องจากทีมชาติไทยอยู่อันดับต่ำกว่า 70 จากแรงค์กิ้งฟีฟ่า ซึ่งไม่ตรงกับเงื่อนไขการขอเวิร์คเพอร์มิตของอังกฤษ โดยก่อนหน้านั้น ธีรศิลป์ แดงดา ,เกียรติประวุฒิ สายแวว และ สุรีย์ สุขะ เคยพลาดโอกาสกับแมนฯซิตี้ ด้วยกรณีดังกล่าวมาแล้ว

อย่างไรก็ตามหาก “โจ้” ซึ่งใช้ชีวิตในเยอรมันมานานกว่า 10 ปี ผ่านด่านทดสอบของ สเวน โกรัน อีริคสัน ที่คาดการว่าจะใช้เวลาราว 2 สัปดาห์ได้ จะมีโอกาสเป็นนักเตะไทยรายแรกในถิ่น คิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม ทันทีเพราะเวลานี้เจ้าตัวถือสองสัญชาติ ไทย-เยอรมัน เรียบร้อยแล้ว

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook