ขู่เผาศึกษาภัณฑ์ หลังขึ้นค่าแรง300 บาท !!

ขู่เผาศึกษาภัณฑ์ หลังขึ้นค่าแรง300 บาท !!

ขู่เผาศึกษาภัณฑ์ หลังขึ้นค่าแรง300 บาท !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มือมืดส่งจดหมายขู่เผาศึกษาภัณฑ์ขอนแก่น หลังประกาศขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท ระบุเป็นการเอาใจปูแดงและทักษิณ แต่เป็นการเอาเปรียบประชาชน

(26 ก.ค.) น.ส.ประกายพิมพ์ ประคุณสุขใจ อายุ 31 ปี ผู้จัดการฝ่ายการเงิน บริษัทศึกษาภัณฑ์ขอนแก่น จำกัด รับมอบอำนาจจาก นายประสม ประคุณสุขใจ กรรมการผู้จัดการบริษัทศึกษาภันฑ์ขอนแก่น ผู้เป็นบิดา เข้าแจ้งความกับ สภ.เมืองขอนแก่น ว่า มีจดหมายส่งถึงนายประสม ประคุณสุขใจ ในลักษณะข่มขู่ ให้ร้ายและหมิ่นประมาท 

โดยซองจดหมายดังกล่าวผู้ฝากเขียนด้วยลายมือว่า จากสำนักแรงงาน จ.ขอนแก่น มีใจความว่า ผู้เขียนทราบข่าวจากทางสื่อมวลชนถึงการที่บริษัทศึกษาภัณฑ์โดยนายประสม ประคุณสุขใจ ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำวันละ 300 บาท ให้ลูกจ้าง พนักงาน ของร้านค้าศึกษาภันฑ์ ทั้ง 8 สาขา เป็นการทำตามการหาเสียงของนางยิ่งลักษณ์หรือนายกแดง เป็นการเอาใจปูแดงและเอาใจทักษิณ แต่เป็นการเอาเปรียบประชาชน

นอกจากนี้ในจดหมายยังเขียนอีกว่า จะร้องเรียน DSI ให้ทำการตรวจสอบกิจการศึกษาภันฑ์ และกล่าวหาว่าขายยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย และให้ระวังพระเพลิงจะมาเยือนร้าน ลงท้ายจดหมายว่า จากผู้ประกอบการยากจน

ด้านนายประสม เปิดเผยว่า กรณีที่มีจดหมายขู่เผาศึกษาภัณฑ์นั้นไม่ทราบว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไร เพราะการที่ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำให้กับพนักงานบริษัทในเครือกว่า 300 คน ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีทำให้พวกเขามีขวัญกำลังใจทำงานเพิ่มขึ้น โดยบริษัทในเครือได้ขึ้นป้ายให้ประชาชนทั่วไปให้รู้ทั่วกันว่า บริษัทในเครือของผมสนองนโยบายรัฐบาลที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ด้วยการจ่ายค่าแรงขั้นต่ำทุกตำแหน่งงาน 300 บาท / วัน  ซึ่งอยากฝากไปยังผู้ที่ส่งจดหมายว่าคิดให้ดีถึงการกระทำ ไม่ใช่ว่าจะมาข่มขู่กันเช่นนี้ เนื่องจากตัวเองไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า ได้รับแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หากผู้เสียหายต้องการที่จะขอความคุ้มครองจากเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถทำเรื่องถึงผู้บังคับบัญชาได้ ส่วนเจ้าของจดหมายที่ส่งมานั้นขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร มีต้นทางมาจากที่ไหน หรืออาจะเป็นผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ขึ้นมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook