ขบวนการขายไก่เน่าหัวใส! ใช้ลูกเจี๊ยบเน่าแทน

ขบวนการขายไก่เน่าหัวใส! ใช้ลูกเจี๊ยบเน่าแทน

ขบวนการขายไก่เน่าหัวใส! ใช้ลูกเจี๊ยบเน่าแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขบวนการขายไก่เน่าโคราชหัวใสเปลี่ยนวิธีใช้ลูกเจี๊ยบเน่าแทน แอบชำแหละตอนกลางคืน เจ้าหน้าที่บุกตรวจเจอเกือบครึ่งตัน

ความคืบหน้ากรณีที่มีการจับกุมกลุ่มผู้ชำแหละไก่เน่า ในหมู่บ้านปางอโศก หมู่ที่ 1 ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อเดือนที่ผ่านมา จำนวน 4 ราย และให้มีการเฝ้าระวังอย่าให้มีการชำแหละไก่เน่าอีก แต่ก็ยังได้รับแจ้งว่ายังมีการลักลอบชำแหละ โดยทำในช่วงกลางคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (26 ก.ค.) นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ นายอำเภอปากช่อง ได้ออกคำสั่งให้ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ ด่านกักกันสัตว์ นครราชสีมา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน อปพร. ร่วมตั้งจุดสกัดเพื่อตรวจสอบรถยนต์ที่คาดว่าจะขนย้ายซากสัตว์ผ่านเพื่อไปชำแหละ

ต่อมา นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งการให้ นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์  นายอำเภอปากช่อง พ.ต.อ.ศักดา เชื้อประทุม ผกก.สภ.กลางดง ขอหมายค้นจากศาลจังหวัดสีคิ้ว เพื่อเข้าค้นบ้านเลขที่ 69/14 บ้านปางอโศก ต.กลางดง  อ. ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังได้รับการร้องเรียนว่ายังมีผู้ประกอบการนำซากไก่มาชำแหละอยู่  

ที่เกิดเหตุพบซากไก่ (ลูกเจี๊ยบ) ที่ถอนขนแล้ว ถึง  117 กก. ใส่ถุงแช่น้ำแข็งอยู่ในถังแช่บรรจุทับด้วยน้ำแข็ง และยังพบซากลูกไก่เน่าจำนวนหลายสิบถุงถูกนำมาทิ้งไว้ในบ่อดินขนาดใหญ่ข้างบ้าน โดยมีต้นกระถินยักษ์ปกคลุม น้ำหนัก 383 กก. แต่นายอำนวย ธุระตา อายุ  44 ปี เจ้าของบ้านไม่อยู่ มีเพียงคนงานที่นำตรวจค้น เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาเคลื่อนย้ายซากสัตว์เข้ามาในเขตประกาศเป็นโรคระบาดสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากนายสัตวแพทย์   

เบื้องต้น สาธารณสุขอำเภอจะแจ้งข้อกล่าวหาประกอบกิจการที่น่ารังเกียจ ไม่ถูกสุขลักษณะ กักเก็บอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งยังนำซากลูกไก่ไปตรวจสอบว่ามีสารเคมีเจือปนหรือไม่ ถ้าพบก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มอีก ส่วนนายอำนวย เจ้าของบ้าน ได้แจ้งทางโทรศัพท์จะเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนในวันนี้ (27 ก.ค.)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook