แม่ก้อยเซ็ง! ข่าวสั่งเก้าพกถุงยาง แจงแค่เตือน

แม่ก้อยเซ็ง! ข่าวสั่งเก้าพกถุงยาง แจงแค่เตือน

แม่ก้อยเซ็ง! ข่าวสั่งเก้าพกถุงยาง แจงแค่เตือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นข่าวใหญ่โต เมื่อคุณแม่ "ก้อย วีรนุช ละอองมณี" เคยให้สัมภาษณ์ว่า อนุญาตให้ลูกชาย "เก้า จิรายุ ละอองมณี" พกถุงยางอนามัยติดตัวป้องกันเผื่อฉุกเฉิน งานนี้ก็เลยกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเหมาะสมหรือไม่ที่จะให้นักแสดงหนุ่มอายุ 15 ปี พกถุงยางอนามัย ดูเหมือนจะส่งเสริมเรื่องเพศก่อนวัยอันควร

ล่าสุดหลังอัดรายการ "เกมเนรมิต รูปแบบใหม่" น้องเก้าก็ควงแขนคุณแม่ก้อย มาชี้แจงถึงกระแสข่าวที่เกิดขึ้นว่า...

คุณแม่ก้อย: "พี่ตั้งคำถามข้อหนึ่งว่ามีเด็กผู้ชายคนไหนได้แต่งงานกับผู้หญิงคนแรกในชีวิต ถามอีกว่าน้องที่ยืนอยู่นี่มีคนไหนที่ได้แต่งงานกับผู้ชายคนแรกในชีวิต 2 คำถามนี้คือคำตอบว่าสังคมเปลี่ยนแปลง ถามว่าพี่สอนให้หลานผู้หญิงรักนวลสงวนตัวไหม สอน และสอนให้ลูกชายรักนวลสงวนตัวและไม่ทำอะไรผู้หญิงไหม ก็สอน สังคมที่เปลี่ยนไปเราก็ต้องปล่อยให้ลูกออกไปใช้ชีวิตเมื่อโตขึ้น เราไม่สามารถตามเขาไปได้ตลอด เพราะฉะนั้นวิธีที่ดีที่สุดคือสอนให้ลูกรู้จักป้องกันตัวเอง วันนี้เขายังไม่ได้พกนะค่ะ ถ้าพี่เองมีลูกสาวและลูกสาวมีแฟน พี่ก็จะบอกให้เขาพกนะ เพราะมันคือการป้องกันตัวเอง ฉะนั้นถ้าผู้ชายไม่รับผิดชอบ จุดจบคุณก็คือบ้านพักฉุกเฉิน"

เก้า: "ถึงเวลา ผมว่าเปอร์เซ็นต์ส่วนมาก ถ้าไปอยู่ตรงนั้นแล้วคงห้ามตัวเองไม่ได้หรอก ด้วยความที่มีฮอร์โมนวัยรุ่น มีโอกาสเหมาะๆ ขนาดนั้น...มันไม่ผิดหรอกถ้าจะทำอะไร แต่ถ้าเราได้ป้องกันไว้ สุดท้ายถ้าเราเลิกกันมันก็ไม่มีปัญหา ถ้ายิ่งกว่าการตั้งครรภ์ก็คือโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ทุกอย่างมันคืออนาคตของเรา ถ้าผู้ชายรับผิดชอบกันทุกคนแล้วจะมีบ้านพักฉุกเฉินไว้ทำไม ก็อยากเตือนผู้หญิงให้ระวังตัวเองนิดนึงด้วยครับ"

เจตนาของคุณแม่คืออยากให้น้องเก้าดูแลตัวเอง แต่ไม่ได้ส่งเสริมไปในทางนั้น?
คุณแม่ก้อย: "คำถามที่เป็นข่าวมันเป็นคำถามที่บอกว่า แม่มีวิธีการดูแลน้องยังไง พี่ก็บอกว่าสุดท้ายเมื่อถึงวัยที่น้องโตพอที่จะออกไปสังสรรค์กับเพื่อน ไปเรียนรู้ในสังคม พี่ก็เลยบอกว่าถ้าน้องต้องไปก็ต้องป้องกันตัวเองและคนที่เขาจะไปมีอะไรด้วย ในอนาคตนะ เด็กทุกคนอยากรู้อยากเห็นฉะนั้นเราก็ต้องเปิดโอกาสให้เขาได้รู้และเห็น ดีกว่าให้เขาพลาด ส่วนเรื่องความรับผิดชอบก็สอนกันมานานแล้วล่ะค่ะ ให้รับผิดชอบต่อตัวเองและต่อบุคคลอื่น"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ แม่ก้อยเซ็ง! ข่าวสั่งเก้าพกถุงยาง แจงแค่เตือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook