บึ้มซ้ำ! หนุ่มซ่อมรางรถไฟ เหยียบระเบิดขาขาด

บึ้มซ้ำ! หนุ่มซ่อมรางรถไฟ เหยียบระเบิดขาขาด

บึ้มซ้ำ! หนุ่มซ่อมรางรถไฟ เหยียบระเบิดขาขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ก.ค.) สำหรับสถานการณ์ล่าสุดจากเหตุระเบิดรางรถไฟใน อ.ระแงะ จ.นราธิวาส รถไฟทุกขบวนที่มีต้นทางและปลายทางสถานีสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ โดยการให้บริการรถไฟในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สามารถเปิดเดินรถได้แค่ สถานีรถไฟหาดใหญ่ ถึงสถานีรถไฟยะลาเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองกำลัง 3 ฝ่าย ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ที่นำกำลังเข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดริมทางรถไฟบริเวณบ้านสะโลตราแดะ ม.6 ต.เฉลิม อ.ระแงะ จ.นราธิวาส โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงทางรถไฟได้เข้ามาซ่อมรางรถไฟ ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุระเบิดเมื่อเช้านี้ จำนวน 2 จุด เพื่อเร่งเปิดทางรถไฟให้สามารถวิ่งได้ นายสะมะแอ มาสาระกามา อายุ 35 ปี พนักงานซ่อมบำรุงรางรถไฟ สถานีรถไฟตันหยงมัส ได้เหยียบเข้ากับระเบิดของคนร้ายจนขาขาด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่งผลให้พนักงานรถไฟทั้งหมดต่างเกิดอาการเสียขวัญและไม่กล้าซ่อมทางรถไฟอีก จึงทำให้ขณะนี้รถไฟ ยังไม่สามารถเปิดให้วิ่งได้

ทางด้านศูนย์การรถไฟฯ ภาคใต้ จำเป็นต้องเลื่อนการให้บริการรถไฟทั้งขาขึ้นและขาล่องในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากสถานีรถไฟหาดใหญ่ ถึงสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก ทุกขบวนไปเป็นวันพรุ่งนี้ (28 ก.ค) อีกทั้งเตรียมวางมาตรการรักษาความปลอดภัยบริเวณเส้นทางเดินรถไฟด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับขบวนรถไฟสายยาวสองขบวนที่จะเดินทางไปกรุงเทพฯ คือ ขบวนที่ 172 สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ และขบวนที่ 38 สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ ยังให้บริการตามปกติ แต่ได้เปลี่ยนมาตั้งขบวนที่สถานีรถไฟยะลาแทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook