รบ.ออสซี่สอบเหตุบินไทยบินต่ำเกินข้อกำหนด

รบ.ออสซี่สอบเหตุบินไทยบินต่ำเกินข้อกำหนด

รบ.ออสซี่สอบเหตุบินไทยบินต่ำเกินข้อกำหนด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เจ้าหน้าที่ออสเตรเลีย เปิดเผยในวันนี้ (27) ว่า ทางการออสเตรเลีย เริ่มดำเนินการตรวจสอบกรณี เครื่องบินลำหนึ่งของ บริษัท การบินไทย บินต่ำกว่าระดับความสูงขั้นต่ำที่กำหนด ขณะที่เครื่องกำลังบินใกล้ถึงสนามบินเมืองเมลเบิร์น
ประเทศออสเตรเลีย

ตามข้อมูลขององค์กรความปลอดภัย ด้านคมนาคมขนส่งแห่งชาติของออสเตรเลีย ( Australian Transport Safety Bureau ) หรือ ATSB ระบุ เครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-3D7 เที่ยวบินจากกรุงเทพมหานคร บินในระดับต่ำกว่าข้อกำหนด ขณะบินอยู่ห่างจากสนามบินในเมืองเมลเบิร์น ทางตอนใต้ 11 กิโลเมตร เมื่อเวลา 20.19 น. ของวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นประเทศออสเตรเลีย

โดยเครื่องบินลำดังกล่าว บินลงมาอยู่ที่ระดับความสูงประมาณ 1,000 ฟุต แถบชานเมืองซันไชน์ นอร์ธ ซึ่งต่ำกว่าระดับความสูงที่อนุญาตให้บินได้ต่ำกว่าแค่ 2,000 ฟุต อย่างไรก็ตาม เครื่องบินลำดังกล่าว สามารถร่อนลงจอดได้อย่างปลอดภัยที่สนามบินเมลเบิร์นในเวลาต่อมา แต่ทาง ATSB มองว่าเหตุการณ์นี้ถือเป็นเหตุการณ์ที่ร้ายแรง

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวมีขึ้น หลังองค์การความปลอดภัยการบินพลเรือนของออสเตรเลีย (Australian Civil Aviation Safety Authority) มีคำสั่งระงับเที่ยวบินทั้งหมดของสายการบินไทเกอร์ แอร์เวย์ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม หลังเครื่องบิน 2 ลำของไทเกอร์ แอร์เวย์ส ทำการฝ่าฝืนข้อกำหนดเกี่ยวกับระดับความสูงที่ปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook