ฉีดวัคซีนไทยมุสลิมเดินทางประกอบพิธีฮัจญ์

ฉีดวัคซีนไทยมุสลิมเดินทางประกอบพิธีฮัจญ์

ฉีดวัคซีนไทยมุสลิมเดินทางประกอบพิธีฮัจญ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักงานสาธารณสุขตรัง น.พ.วิฑูรย์ เหลืองดิลก นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง กล่าวชี้แจงทำความเข้าใจกับชายไทยมุสลิมในจังหวัดตรัง จำนวน 150 คน ที่เตรียมตัวที่จะไปแสวงบุญ ณ ประเทศซาอุดิอาระเบีย เพื่อเตรียมการดุแลสุขภาพและเตรียมพร้อมให้ชาวไทยมุสลิม จ.ตรัง พร้อมกันนี้ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติตน การเตรียมเวชภัณฑ์ที่จำเป็น ตลอดจนการป้องกันตนเองจากโรคติดต่อ ขณะที่พำนักอยู่กรุงเมกกะ และภายหลังกลับจากแสวงบุญ รวมทั้งเฝ้าระวังอาการอันพึงประสงค์ ภายหลังได้รับการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค โดยงาน
ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง ได้จัดบริการฉีดวัคซีคป้องกันโรค 2 ชนิดฟรี ได้แก่ วัคซีนป้องกันโรคกาฬหลังแอ่น ชนิด A,C,Y,W 135 และวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ตามที่ประเทศซาอุดิอารเบีย
กำหนด เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันไม่ให้ป่วยจาก 2 โรคดังกล่าว เนื่องจากผู้ประกอบพิธีฮัจญ์ มาจากหลายเชื้อชาติทุกภูมิภาคของโลก และมีโอกาสระบาดขึ้นได้ ทั้งนี้ได้แจกเวชภันฑ์การดูแลสุขภาพและเอกสารแผ่นพับแก่ผู้แสวงบุญทุกคน เพื่อใช้ในการดูแลสุขภาพขณะพำนักอยู่เมกกะ ทั้งนี้ นายแพทย์สาธารสุขจังหวัดตรัง ได้เน้นย้ำว่า ก่อนการเดินทางให้ทุกคนดูแลสุขภาพให้พร้อม และให้เฝ้าระวังโรคทางเดินหายใจเป็นพิเศษ โดยคนที่ป่วยเป็นหวัด ขอให้รีบแพทย์ก่อนการเดินทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook