สั่งคุก 3 ตำรวจบางชัน คดียิงพลาดถูกน้องฟลุค

สั่งคุก 3 ตำรวจบางชัน คดียิงพลาดถูกน้องฟลุค

สั่งคุก 3 ตำรวจบางชัน คดียิงพลาดถูกน้องฟลุค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

28 ก.ค. - ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกและปรับ 3 ตำรวจสายสืบ สน.บางชัน ยิงสกัดรถยนต์แล้วกระสุนพลาดโดนน้องฟลุค อายุ 9 ขวบ เสียชีวิตเมื่อปี 2546

ศาลอาญา รัชดาฯ อ่านคำพิพากษาของศาลชั้นต้น คดี ด.ต.พิพรรณ แสนอินทร์, จ.ส.ต.ภาณุมาศ ชนะขำ และ ส.ต.อ.อนุสรณ์ แท่นสุวรรณ ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางชัน ตกเป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2546 จำเลยทั้ง 3 กับพวกได้ร่วมกันวางแผนล่อซื้อยาบ้าจาก นายสถาพร ศรีสอาด หน้าโรงภาพยนตร์ปารีส ตลาดสะพานขาว โดยขณะส่งมอบยาและแสดงตัวเพื่อจับกุม นางพรวิภา เกิดรุ่งเรือง ภรรยา นายสถาพร ไหวตัวขับรถยนต์หลบหนี จำเลยไล่ติดตามและยิงสกัด กระสุนพลาดโดน ด.ช.จักรพันธ์ ศรีสอาด หรือน้องฟลุค อายุ 9 ขวบ ซึ่งนอนหลับอยู่เบาะหลังเสียชีวิต ในชั้นพิจารณาคดีจำเลยให้การปฏิเสธ

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่า นายสถาพร โจทก์ร่วม และเป็นพยานโจทก์รวมทั้งพยานแวดล้อม เบิกความสอดคล้องเป็นลำดับขั้นตอน แม้ฝ่ายจำเลยจะเบิกความและนำเอกสารตรวจพิสูจน์มายืนยันเปรียบเทียบว่ากระสุนปืน ที่พบในร่างของน้องฟลุค ไม่ได้มาจากอาวุธปืนที่เจ้าหน้าที่ใช้ในวันเกิดเหตุ แต่ศาลเห็นว่าอาวุธปืนดังกล่าวถูกยึดมาหลังเกิดเหตุนานกว่า 3 ชั่วโมง จึงไม่สามารถหักล้างพยานหลักฐานโจทก์ได้ ศาลเห็นว่าจำเลยทั้ง 3 กระทำผิดจริง แต่เป็นความผิดที่เกิดจากความประมาท ไม่ระมัดระวังจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายพิพากษาจำคุก 2 ปี ปรับคนละ 1 หมื่นบาท แต่ศาลเห็นว่าการกระทำของทั้ง 3 ประมาทจากการปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี ข้อหาอื่นให้ยก

หลังฟังคำพิพากษา นายสมชาย เกิดรุ่งเรือง ลุงของน้องฟลุค น้อมรับคำพิพากษาของศาล ส่วนจะมีการยื่นอุทธรณ์หรือไม่ ปล่อยให้เป็นดุลยพินิจของพนักงานอัยการและสภาทนายความ ส่วนตัวเห็นว่าได้รับความเป็นธรรมส่วนหนึ่งแล้ว - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook