รอง ผบช.น.ยัน! จราจรมีนบุรีทำหน้าที่ถูกต้อง

รอง ผบช.น.ยัน! จราจรมีนบุรีทำหน้าที่ถูกต้อง

รอง ผบช.น.ยัน! จราจรมีนบุรีทำหน้าที่ถูกต้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

28 ก.ค. - รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ด้านจราจร ยืนยันไม่ตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริงกับสารวัตรจราจร สน.มีนบุรี และบางชัน เพราะปฏิบัติหน้าที่ถูกต้อง หลังถูกร้องเรียนเรียกเก็บส่วยรถสองแถว

พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบด้านการจราจร เปิดเผยความคืบหน้า กรณี พ.ต.ท.กำพล รัตนประทีป สารวัตรจราจร สถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี ถูกร้องเรียนเรียกเก็บส่วย และนำวินรถสองแถวมาวิ่งทับเส้นทาง ซึ่งล่าสุดสารวัตรจราจร สน.มีนบุรี และ สน.บางชัน เข้าชี้แจ้งเบื้องต้นไม่พบการกระทำความผิดแต่อย่างใด และมีการปฏิบัติตามหน้าที่อย่างถูกต้อง และไม่จำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวน เนื่องจากวินรถสองแถวทั้ง 2 ฝ่าย ทำผิดกฎหมายจราจรจริง ทั้งการจอดกีดขวางการจราจร จอดในที่ห้ามจอด และไม่มีใบอนุญาตขับขี่

ทั้งนี้ ได้เรียกประชุมนายตำรวจระดับผู้กำกับการ และสารวัตรจราจรทั้ง 2 สถานีแล้ว เพื่อมอบนโยบาย ทำความเข้าใจ และให้ดำเนินการกวดขันจับกุมต่อไป เนื่องจากบริเวณหน้าห้างดังกล่าวมีการร้องเรียนจากประชาชนผู้ใช้เส้นทางบ่อยครั้งว่ามีการจอดแช่ และจอดรถกีดขวางการจราจร

สำหรับการวิ่งรถสองแถวทับเส้นทางตามที่ผู้ประกอบการวินรถสองแถวร้องเรียนมา พล.ต.ต.ภาณุ แนะนำให้ ร้องเรียนที่กรมการขนส่งทางบก และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ขสมก. เพื่อให้ประสานมายังตำรวจ เพื่อช่วยเหลือในการกวดขันจับกุมผู้กระทำผิดกฎจราจรต่อไป - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook