เว็บฟีฟ่ายกโออ็องด์ซ่าหัวใจสำคัญหมอผีในเวิลด์คัพยู-20

เว็บฟีฟ่ายกโออ็องด์ซ่าหัวใจสำคัญหมอผีในเวิลด์คัพยู-20

เว็บฟีฟ่ายกโออ็องด์ซ่าหัวใจสำคัญหมอผีในเวิลด์คัพยู-20
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็ปไซต์ฟีฟ่าดอทคอม ยกย่องให้ ฟร็องค์ โออ็องด์ซ่า ดาวเตะบุรีรัมย์ พีอีเอ เป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญของทีมชาติแคเมอรูนในฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี เคียงคู่กับ ฌอง เอฟาล่า นายด่านซุปเปอร์สตาร์ของทีม และ เอ็ดการ์ ซาลลี่ นักเตะยอดเยี่ยมของแอฟริกัน

ฟร็องค์ โออ็องด์ซ่า กองหน้าตัวเก่งของบุรีรัมย์ พีอีเอ จ่าฝูงแห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีกได้รับการยกย่องจากเว็บไซต์ฟีฟ่าดอทคอมว่าจะ เป็นกำลังสำคัญในการพาเยาวชนทีมชาติแคเมอรูนประสบความสำเร็จในฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ประเทศโคลัมเบียในช่วงปลายเดือนนี้

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของทัวนาเม้นท์ดังกล่าวแนะนำ 24 ชาติซึ่งผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย มองว่า โออ็องด์ซ่า ซึ่งยิงไป 2 ประตูช่วยให้ขุนพล “หมอผีน้อย”คว้ารองแชมป์แอฟริกัน ยูธ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อ 3 เดือนก่อนและได้สิทธิ์เข้ามาชิงแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 6 เป็นผู้เล่นคนสำคัญไม่แพ้ ฌอง เอฟาล่า ผู้รักษาประตูที่ได้ชื่อว่าดีที่สุดในทวีปเวลานี้และ เอ็ดการ์ ซาลลี่ กัปตันทีมเจ้าของรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมในรายการชิงแชมป์แห่งชาติแอฟริกา

สำหรับ 2 ประตูในรายการระดับทวีปครั้งแรกของ โออ็องด์ซ่า เกิดขึ้นกับทีมยักษ์ใหญ่อย่างไนจีเรีย โดยในรอบแรกหัวหอก “ปราสาทสายฟ้า”ซัดประตูชัยให้ทีมเอาชนะ 1-0 ก่อนจะมายิงได้อีก 1 ประตูในรอบชิงชนะเลิศซึ่งทั้งคู่โคจรมาพบกันอีกครั้งแต่คราวนี้ทีมของ โออ็องด์ซ่า แพ้ไป 2-3 ได้เพียงรองแชมป์

ทีมชาติแคเมอรูนซึ่งตกรอบแรกเมื่อ 2 ปีก่อนที่อียิปต์ มีโอกาสไม่น้อยที่จะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในปีนี้หลังจับสลากอยู่ในกลุ่มเดียวกับ นิวซีแลนด์ ตัวแทนหนึ่งเดียวจากโอเชียเนีย ,โปรตุเกส ที่เข้ารอบสุดท้ายแบบฉิวเฉียด ดูเหมือนว่าจะมีเพียงอุรุกวัย รองแชมป์อเมริกาใต้ที่เป็นปราการด่านหิน

โออ็องด์ซ่า จะนำเพื่อนร่วมทีมลงประเดิมสนามฟีฟ่า ยู -20 เวิลด์คัพ 2011 พบกับ นิวซีแลนด์ วันที่ 30 กรกฎาคม ต่อด้วย โปรตุเกส วันที่ 2 สิงหาคม และปิดท้ายรอบแรกกับศึกหนัก อุรุกวัย วันที่ 5 สิงหาคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook