นายกฯมอบรางวัลผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น

นายกฯมอบรางวัลผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น

นายกฯมอบรางวัลผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบเข็มเชิดชูเกียรติและมอบรางวัลผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2554 โดยมีดารา นักแสดง ที่ได้รับรางวัล อาทิ นางสินจัย เปล่งพานิช นายศุ บุญเลี้ยง นายสัญญา คุณากรรวมถึงนางคริสตี้ เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ที่สามารถพูดภาษาไทยได้ชัด และเข้าใจในวัฒนธรรมไทย

ขณะที่รางวัลปูชนียบุคคล มีผู้ได้รับรางวัล อาทิ พระธรรมโกศาจารย์ ด้าน นายพงษ์เทพ กระโดนชำนาญ ได้รับรางวัลผู้ใช้ภาษาไทยถิ่นดีเด่น ส่วนศิลปิน ที่ได้รับรางวัลพระพิฆเนศทอง พระราชทาน ในการประกวดบทเพลงเพชรในเพลง น.ส.ธนพร แวกประยูร หรือปาน เป็นผู้ได้รับรางวัล 5 ปีซ้อน จากเพลงขอไปให้ถึงดวงดาว ขณะที่ หนู มิเตอร์ ได้รับรางวัลชนะเลิศขับร้องไทยลูกทุ่ง

นอกจากนี้ ภายในงานมีศิลปินที่ได้รับรางวัลยังมาขับร้องบทเพลง อาทิ กัน และ แก้ม เดอะสตาร์ ทั้งนี้ การจัดงานวันภาษาไทย เพื่อเป็นการกระตุ้นและปลูกจิตสำนึกให้คนไทยทั้งชาติ ตระหนักถึงความสำคัญ เนื่องจากปัจจุบันคนรุ่นใหม่ใช้ภาษาไทยอย่างผิดเพี้ยนจากการใช้สื่อทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก ซึ่งกลายเป็นค่านิยมไปแล้ว และอาจทำให้ภาษาไทยวิบัติได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook