ญาติร้องผู้ว่าอุบลฯ ช่วย 3 คนไทยถูกลาวขังคุก

ญาติร้องผู้ว่าอุบลฯ ช่วย 3 คนไทยถูกลาวขังคุก

ญาติร้องผู้ว่าอุบลฯ ช่วย 3 คนไทยถูกลาวขังคุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

29 ก.ค. - ญาติยื่นหนังสือขอให้ จ.อุบลราชธานี ช่วยเหลือ 3 คนไทยที่ถูกทางการลาวจับกุมตั้งข้อหาจารกรรม หลังไปถ่ายภาพวิวใกล้ค่ายทหารและถูกจับได้

นางจินตนา ศิริแสงเลิศ อายุ 40 ปี เป็นญาติลูกพี่ลูกน้องกับ นายสามารถ เยาว์ธานี 1 ใน 3 คนไทยที่ถูกทางการลาวจับกุมตั้งข้อหาจารกรรม ที่เมืองปากเซ แขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) หลังไปถ่ายภาพวิวใกล้ค่ายทหารและถูกจับได้ นำหนังสือขอให้ทาง จ.อุบลราชธานี เร่งประสานติดต่อให้ทางการ สปป.ลาวปล่อยตัวทั้ง 3 คน พร้อมให้รายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ว่า นายสามารถมีอาชีพเป็นไกด์นำเที่ยว โดยจะพาลูกทัวร์จากกรุงเทพฯ และจังหวัดภาคเหนือไปเที่ยวในเขตลาวใต้เป็นประจำ แต่ครั้งนี้เป็นการไปเที่ยวโดยนำรถส่วนตัวเข้าไป เพราะนายสามารถต้องการสำรวจเส้นทางลาวใต้ขึ้นไปลาวเหนือ โดยมีจุดหมายออกจาก สปป.ลาว และเข้าประเทศไทยที่ จ.น่าน เพื่อทำเป็นแพ็กเกจทัวร์ชุดใหม่ เบื้องต้นนายวิโรฒ มีแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี รับหนังสือพร้อมรับปากอยู่ระหว่างการประสานกับทางการลาว เมื่อได้รับคำตอบที่แน่ชัดว่าทางการลาวจะเอาอย่างไร จะรีบเข้าไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้ง 3 คนทันที

สำหรับ 3 คนไทยเดินทางออกจาก จ.อุบลราชธานี ด้วยรถกระบะดีแม็กซ์ สีเทาดำ ทะเบียน บพ 7893 เชียงราย โดยแจ้งออกจากด่านช่องเม็ก อ.สิรินธร สายวันที่ 21 ก.ค. มีจุดหมายเดินทางท่องเที่ยวในลาวใต้และลาวเหนือ เป็นเวลา 10 วัน โดยรถคันดังกล่าวเป็นของ นายธันวา สุภาคำ ซึ่งมีอาชีพขายวัสดุก่อสร้าง ส่วน นายวรพล คำเสนา เป็นเจ้าหน้าที่ประจำรถกู้ชีพในกรุงเทพฯ ทั้ง 3 คนเป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียนระดับมหาวิทยาลัย - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook