กต.แถลงคนไทยตาย1 เหตุกราดยิงนอร์เวย์

กต.แถลงคนไทยตาย1 เหตุกราดยิงนอร์เวย์

กต.แถลงคนไทยตาย1 เหตุกราดยิงนอร์เวย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กระทรวงการต่างประเทศ แถลงว่า ได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูต ประจำกรุงออสโล ภายหลังจากการติดตาม เกี่ยวกับผลกระทบของเหตุการณ์ความรุนแรงที่กรุงออสโล และเกาะอูโทยา ประเทศนอร์เวย์ ว่า มีผู้หญิงไทยที่ได้รับ
สัญชาตินอร์เวย์ ชื่อ น.ส.ภรทิพย์ อดัม อายุ 21 ปี เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เกาะอูโทยา โดยทางการนอร์เวย์ ได้แจ้งยืนยันการเสียชีวิตกับ นางสวรรยา อดัม มารดาของผู้เสียชีวิตในวันนี้ โดยเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงออสโล ได้ประสานกับ นางสวรรยา เพื่อแสดงความเสียใจ และพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

นางสวรรยา กล่าวเพิ่มเติมว่า น.ส.ภรทิพย์ เป็นบุตรสาวที่เกิดจากอดีตสามีคนไทย โดยตนได้พา น.ส.ภรทิพย์ ซึ่งในขณะนั้น อายุ 2 ปี เดินทางไปพำนักที่นอร์เวย์ และ น.ส.ภรทิพย์ ได้รับสัญชาตินอร์เวย์ ในเวลาต่อมา โดย นางสวรรยา ได้แจ้งว่า ตนมีความประสงค์ให้อดีตสามีคนไทย ซึ่งเป็นบิดาของ น.ส.ภรทิพย์ ได้รับทราบข่าวการเสียชีวิตดังกล่าว
ด้วย

กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยอีกว่า ในวันพรุ่งนี้ เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงออสโล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงออสโล จะเดินทางไปวัดไทยนอร์เวย์ เพื่อทำบุญครบรอบ 7 วัน ให้แก่ผู้เสียชีวิตทั้งหมด รวมถึง น.ส.ภรทิพย์ และจะได้แสดงความเสียใจอีกครั้งหนึ่งกับ นางสวรรยา ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook